4 chiêu giúp anh ấy mở lòng...

Sức khỏeThứ Bảy, 05/11/2011 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Bạn có thấy khó khăn khi muốn anh ấy cởi mở hơn? Nếu vậy, sau đây là một số cách có thể khiến anh ấy cởi mở hơn với bạn.

(VTC News) - Bạn có thấy khó khăn khi muốn anh ấy cởi mở hơn? Nếu vậy, sau đây là một số cách có thể khiến anh ấy cởi mở hơn với bạn.
 

Nam giới vốn thường kín tiếng hơn khi nói ra cảm xúc và những gì tồn tại trong tâm trí của anh ta. Tình hình này chắc chắn là khiến đối tác của anh ấy rất bực bội. Hơn nữa, giao tiếp là chìa khóa quan trọng đối với tuổi thọ của một mối quan hệ. Để loại bỏ sự im lặng khó chịu, hãy thực hiện những giải pháp sau đây, như Sheknows cho biết.
 

Hãy dùng mẹo để anh ấy cởi mở hơn với bạn 

Chọn đúng thời điểm

 
Nếu bạn có một điều gì đè nặng trong tâm trí, bạn sẽ tìm mọi cách để tâm sự với người chồng cho dù anh ấy bận, anh ấy ngủ hay anh ấy đang nghe điện thoại… Điều này thực sự là một hành động hợp lý.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải ước lượng thời gian chính xác khi muốn nói về một điều gì đó. Hãy cân nhắc thời điểm nói chuyện với anh ấy. Tìm thời gian thư giãn để tâm trí của bạn bình tĩnh hơn. Đây chính là chìa khoá để khiến anh ấy cởi mở với bạn, với vấn đề bạn giãi bày hơn.

Hãy nhớ rằng, thời gian sẽ là tất cả khi bạn muốn nói chuyện nghiêm túc về những gì bạn cảm nhận về mối quan hệ của bạn và thôi thúc sự chia sẻ của anh ấy.

 
Chọn một nơi thoải mái

 
Cũng như thời gian, địa điểm cũng đóng một vai trò quan trọng có thể khiến một ai đó trở nên cởi mở hơn. Nếu có thể ra khỏi nhà một lúc và tìm một nơi mà cả hai cảm thấy thoải mái và thuận lợi để nói chuyện và đừng quên tập trung vào nội dung cuộc trò chuyện. Cuối cùng, hãy chọn một nơi thoải mái, xa cuộc sống hối hả và nhộn nhịp khiến tâm trí bạn xao nhãng để anh ấy cởi lòng hơn.
 
Đặt câu hỏi mở
 
Câu hỏi đã trả lời “có” hay “không” là loại câu hỏi tồi tệ nhất. Nếu bạn muốn đặt câu hỏi khiến anh ấy cởi mở hơn, hãy chú ý đến câu hỏi của bạn. Hãy hỏi bằng câu hỏi mở buộc phản ứng của anh ấy phải đào sâu vấn đề hơn. Ví dụ, "Nguyên nhân nào khiến anh có quyết định này?", "Anh cảm thấy thế nào khi đến đó?"...
 
Kiểm soát cuộc nói chuyện

 
Khi bạn muốn nửa kia cởi mở hơn, hãy kiểm soát các cuộc đàm thoại và dành thời gian phù hợp, cân đối cho hay bên để cuộc trò chuyện trở nên thân mật hơn. Hãy công bằng và cho anh ấy thấy cô ấy rằng bạn cũng đang rất cởi mở. Kết quả là anh ấy sẽ cảm thấy mình nên mở lòng với bạn.


Lyli

Bình luận
vtcnews.vn