34 người nhiễm virus corona ở Trung Quốc khỏi bệnh và xuất viện

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 24/01/2020 12:17:17 +07:00

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 24/1 thông báo số ca nhiễm virus corona đã lên đến 830 ca, trong đó có 177 người bị nghiêm trọng, 34 người được "chữa trị và xuất viện".

AFP dẫn thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết giới chức đã xét nghiệm 1.072 trường hợp nghi nhiễm virus khác. Số người chết vì virus tại Trung Quốc là 25, tính đến sáng 24/1. Chưa có ca tử vong tại các nước khác.

Bên cạnh Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macau, trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Mỹ. Chính phủ Hàn Quốc cho biết nước này vừa xác nhận ca nhiễm thứ hai.

34 người nhiễm virus corona ở Trung Quốc khỏi bệnh và xuất viện - 1

Người đeo khẩu trang đi qua cổng kiểm tra khi một chuyến bay từ Vũ Hán hạ cánh xuống sân bay Narita ở Nhật hôm 23/1. (Ảnh: Reuters).

 

Tại Australia, giới chức ban New South Wales cho biết họ đang kiểm tra 4 trường hợp nghi nhiễm trong bang. Bang Queensland cũng đang kiểm tra hai trường hợp, bốn trường hợp khác được xét nghiệm âm tính virus.

South China Morning Post dẫn lời hai nguồn tin giấu tên cho biết các nhân viên y tế bị nhiễm virus nhiều hơn nhiều so với con số được báo cáo trước đó. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc cho biết 15 nhân viên bệnh viện ở Vũ Hán đã nhiễm virus, trong khi nguồn tin của South China Morning Post nói rằng số nhân viên bị nhiễm ở một bệnh viện đã là 14 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vẫn còn "hơi sớm" để tuyên bố đợt bùng nổ virus là tình trạng "y tế công cộng khẩn cấp gây ra quan ngại toàn cầu". Việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu sẽ buộc các nước phải đẩy mạnh phản ứng.

"Nhưng không nghi ngờ gì đây là một tình trạng khẩn cấp với Trung Quốc", người đứng đầu WHO Adhanom Ghebreyesus nói. "Nó chưa phải tình trạng khẩn cấp toàn cầu, nhưng có thể trở nên như vậy".

Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn