Săn khuyến mại, mặc cả giá, chọn xe đời cũ là cách mà người dùng có thể áp dụng ngay để mua được ô tô đi lại dịp Tết với giá rẻ nhất có thể.
Cân nhắc mức ưu đãi
Cuối năm, cận tết Nguyên Đán là một thời điểm lí tưởng để mua xe ở Việt Nam. Đơn giản, vì các hãng xe sẽ tới tấp tung ra các chương trình khuyến mại chào Xuân. Nói là vì khách hàng, nhưng thực tế thì không hẳn là như vậy. Các nhà sản xuất thường trông chờ vào lúc cuối năm để đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Dịp này, nhân viên bán xe sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt vì họ cố gắng hoàn thành doanh số năm. Đó cũng là lúc bạn có cơ hội để thương lượng giá cả với họ cũng như đề xuất thêm các mức ưu đãi.
Bên cạnh chuyện thương lượng giá, một phần quan trọng bạn không nên bỏ qua là đòi các khoản khuyến mại kèm theo. Chẳng hạn như phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp)...
Do đó, bạn phải tìm hiểu và “đòi” cho đủ. Không ít đại lý có thể kiếm lời bằng cách cắt bớt các khuyến mại này.
Đi mua xe trong “mùa khuyến mại” rõ ràng là người dùng có lợi về mặt giá cả. Thêm vào đó, bạn còn có thêm nhiều quyền lựa chọn. Khi hãng nào cũng đưa ra các chương trình ưu đãi, đừng thấy vậy mà quyết định vội. Hãy bình tĩnh, tham khảo thật kỹ, so sánh các mức giảm giá, hay giá trị quà tặng.
Cùng một chiếc xe có chất lượng tương đương, hoặc “một 9, một 10” của 2 hãng khác nhau, chẳng tội gì mà không chọn chiếc xe được ưu đãi nhiều hơn, giá thấp hơn.
Dịp tốt để mặc cả
Các công ty liên doanh thường bán xe qua hệ thống đại lý, trừ các trường hợp mua số lượng lớn phục vụ kinh doanh. Do đó, các công ty này duy trì chính sách giá công bố và giá bán cho đại lý bao gồm chiết khấu. Dịp Tết, rất có thể nhà sản xuất còn chiết khấu cao hơn nữa cho các đại lý.
Tuy nhiên, trên thực tế, giá công bố của nhiều công ty khác xa so với giá bán cho đại lý và nhiều người lầm tưởng kiếm được món hời khi mua được xe với giá “ưu đãi” gần mức này.
Thông thường, giá xuất xưởng của các công ty còn bao gồm mức chiết khấu từ 7 tới 11% cho đại lý cộng thêm các khoản thưởng vượt doanh số rất lớn. Như vậy, đại lý hoàn toàn có thể bán xe với mức giá thấp hơn giá xuất xưởng tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.
Tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe.
Bạn hãy nhớ rằng, tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số hoặc vượt để được thưởng cao (thưởng Tết chẳng hạn) và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.
Mua xe đời cũ
Xe sắp “hết mốt” bao giờ giá cũng rẻ hơn - đó là điều không cần bàn cãi. Nếu tinh ý và nắm bắt thông tin tốt, bạn sẽ biết được mẫu xe mình đang định mua có sắp ra phiên bản mới hay không dựa vào vòng đời của sản phẩm, dựa vào chiến lược của mỗi hãng xe.
Toyota Corolla Altis 2013 và 2014 có kiểu dáng không quá khác biệt, trong khi giá phiên bản cũ thì thấp hơn hẳn.
Tết cũng là dịp các đại lý muốn “đẩy” càng nhanh càng tốt “đống hàng tồn” để lấy chỗ cho sản phẩm mới vừa ra mắt đầu năm dương lịch.
Nhân viên bán hàng khó mà "thét giá" cao nếu như bên cạnh những phiên bản vừa ra mắt vẫn còn bóng dáng của xe đời cũ, giá rẻ hơn nhiều mà kiểu dáng cũng chẳng khác biệt là bao.
Càng nhanh “giải tán” xe cũ, đại lý càng dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn đời mới với biên lãi cao hơn. Đó là cơ hội cho bạn để mua được xe đời cũ với giá rẻ hơn.
Một chiếc xe được thiết kế lại xem ra cũng chẳng khác xe đời cũ là mấy. Tất nhiên sẽ có một vài chi tiết được thay đổi, nhưng xét một cách tổng thể, khách hàng sẽ không phải sợ bị tụt hậu quá xa về kiểu dáng nếu không chọn “hàng mới về” năm nay.
Nếu gặp khách đến mua xe đời “vừa bị cũ”, nhân viên của các đại lý sẵn sàng đưa ra những ưu đãi về giá, thủ tục mua bán cũng nhanh hơn, xe có thể lấy được ngay.
Vậy, tại sao bạn cứ nhất thiết phải “chạy theo” để mua một chiếc xe đời 2015 thay vì chỉ cần mua đời 2014 với không nhiều khác biệt để đi Tết nhỉ!?
» Chi 35 tỷ đồng làm xe ô tô bằng gỗ vận tốc 30km/giờ
» 3 chiếc ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt
» Người Việt nhịn ăn 10 năm mới mua được ô tô
Nguồn Autodaily.vn
Cân nhắc mức ưu đãi
Cuối năm, cận tết Nguyên Đán là một thời điểm lí tưởng để mua xe ở Việt Nam. Đơn giản, vì các hãng xe sẽ tới tấp tung ra các chương trình khuyến mại chào Xuân. Nói là vì khách hàng, nhưng thực tế thì không hẳn là như vậy. Các nhà sản xuất thường trông chờ vào lúc cuối năm để đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Các hãng xe đều có nhiều chương trình ưu đãi tháng cận Tết. |
Bên cạnh chuyện thương lượng giá, một phần quan trọng bạn không nên bỏ qua là đòi các khoản khuyến mại kèm theo. Chẳng hạn như phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp)...
Do đó, bạn phải tìm hiểu và “đòi” cho đủ. Không ít đại lý có thể kiếm lời bằng cách cắt bớt các khuyến mại này.
Đi mua xe trong “mùa khuyến mại” rõ ràng là người dùng có lợi về mặt giá cả. Thêm vào đó, bạn còn có thêm nhiều quyền lựa chọn. Khi hãng nào cũng đưa ra các chương trình ưu đãi, đừng thấy vậy mà quyết định vội. Hãy bình tĩnh, tham khảo thật kỹ, so sánh các mức giảm giá, hay giá trị quà tặng.
Cùng một chiếc xe có chất lượng tương đương, hoặc “một 9, một 10” của 2 hãng khác nhau, chẳng tội gì mà không chọn chiếc xe được ưu đãi nhiều hơn, giá thấp hơn.
Dịp tốt để mặc cả
Các công ty liên doanh thường bán xe qua hệ thống đại lý, trừ các trường hợp mua số lượng lớn phục vụ kinh doanh. Do đó, các công ty này duy trì chính sách giá công bố và giá bán cho đại lý bao gồm chiết khấu. Dịp Tết, rất có thể nhà sản xuất còn chiết khấu cao hơn nữa cho các đại lý.
Nắm rõ thông tin để thương lượng được giá tốt. |
Thông thường, giá xuất xưởng của các công ty còn bao gồm mức chiết khấu từ 7 tới 11% cho đại lý cộng thêm các khoản thưởng vượt doanh số rất lớn. Như vậy, đại lý hoàn toàn có thể bán xe với mức giá thấp hơn giá xuất xưởng tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.
Tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe.
Bạn hãy nhớ rằng, tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số hoặc vượt để được thưởng cao (thưởng Tết chẳng hạn) và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.
Mua xe đời cũ
Xe sắp “hết mốt” bao giờ giá cũng rẻ hơn - đó là điều không cần bàn cãi. Nếu tinh ý và nắm bắt thông tin tốt, bạn sẽ biết được mẫu xe mình đang định mua có sắp ra phiên bản mới hay không dựa vào vòng đời của sản phẩm, dựa vào chiến lược của mỗi hãng xe.
Toyota Corolla Altis 2013 và 2014 có kiểu dáng không quá khác biệt, trong khi giá phiên bản cũ thì thấp hơn hẳn.
Toyota Corolla Altis 2013 và 2014 có kiểu dáng không quá khác biệt, trong khi giá phiên bản cũ thì thấp hơn hẳn. |
Nhân viên bán hàng khó mà "thét giá" cao nếu như bên cạnh những phiên bản vừa ra mắt vẫn còn bóng dáng của xe đời cũ, giá rẻ hơn nhiều mà kiểu dáng cũng chẳng khác biệt là bao.
Càng nhanh “giải tán” xe cũ, đại lý càng dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn đời mới với biên lãi cao hơn. Đó là cơ hội cho bạn để mua được xe đời cũ với giá rẻ hơn.
Một chiếc xe được thiết kế lại xem ra cũng chẳng khác xe đời cũ là mấy. Tất nhiên sẽ có một vài chi tiết được thay đổi, nhưng xét một cách tổng thể, khách hàng sẽ không phải sợ bị tụt hậu quá xa về kiểu dáng nếu không chọn “hàng mới về” năm nay.
Nếu gặp khách đến mua xe đời “vừa bị cũ”, nhân viên của các đại lý sẵn sàng đưa ra những ưu đãi về giá, thủ tục mua bán cũng nhanh hơn, xe có thể lấy được ngay.
Vậy, tại sao bạn cứ nhất thiết phải “chạy theo” để mua một chiếc xe đời 2015 thay vì chỉ cần mua đời 2014 với không nhiều khác biệt để đi Tết nhỉ!?
» Chi 35 tỷ đồng làm xe ô tô bằng gỗ vận tốc 30km/giờ
» 3 chiếc ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt
» Người Việt nhịn ăn 10 năm mới mua được ô tô
Nguồn Autodaily.vn
Bình luận