Đây không phải lần đầu tiên, các hãng xe thế giới phải triệu hồi sản phẩm để kiểm tra chất lượng túi khí Takata. Lexus hay Toyota không phải là trường hợp cá biệt, trước đó, nhiều hãng xe khác cũng phải "ôm hận" khi tích hợp túi khí Takata bên trong như Honda, BMW, Nissan,... Nguyên nhân được xác định do cụm bơm khí bị xuống cấp theo thời gian do độ ẩm dẫn tới khả năng bị nứt vỡ bắn các mảnh kim loại xuyên qua túi khí khi được kích hoạt không chỉ làm mất khả năng bảo vệ mà còn gây sát thương cho hành khách.
Số lượng 290 xe triệu hồi là các xe Lexus GX 460 sản xuất từ năm 2014 tới 2017, được Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 18/3/2019 và kết thúc vào 18/3/2022. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ là từ 1 tiếng tới 4,5 tiếng.
Bình luận