Các nhà làm phim phá hủy 230 chiếc xe trong phần 7 siêu phẩm điện ảnh về tốc độ, sau đó gọi cho một người đàn ông chuyên thu mua xe phế liệu.
Không lâu sau khi các diễn viên đóng thế trong "Fast & Furious 7" hoàn thành các cảnh quay rượt đuổi mạo hiểm trên đường núi phía tây Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ, thì Richard Jansen nhận được cuộc gọi.
Ai đó từ đoàn làm phim đã nhìn thấy biển hiệu "Chúng tôi mua xe phế liệu" của Jansen bên đường cao tốc, và muốn biết ông chủ của hãng Bonnie's Car Crushers có thể mang đi 20 hoặc 30 chiếc xe hỏng không thể sửa chữa không. Trong số này có vài chiếc Mercedes màu đen, một chiếc Ford Crown Victoria và một Mitsubishi Montero. "Chắc chắn rồi", Jansen trả lời.
Sau đó, Jansen và đội của ông phải mất nhiều ngày để chất số hàng này lên xe tải và đưa đi. Các nhà làm phim còn khăng khăng đòi Jansen cắt vụn hoặc ép nát tất cả, đề phòng ai đó tìm cách sửa lại và bị thương trong chiếc xe đóng phim bị hỏng. Vì vậy mà hiện ở đâu đó trên thế giới, tồn tại khối kim loại lớn màu đen từng là chiếc Mercedes đóng "Fast & Furious 7".
Những chiếc xe được chế tạo và chuẩn bị ra sao cho những bộ phim hành động từng được tiết lộ nhiều: quá trình thay đổi về cơ khí, bộ khung chống lật, lốp xe đua hay nhiên liệu đặc biệt... Nhưng khi kết thúc, điều gì xảy ra với những chiếc xe rơi xuống từ máy bay, lao xuống vực hay bị xe tăng nghiền nát?
"Chúng tôi phải tính toán với mỗi chiếc xe bị phá hủy trong mỗi bộ phim", Dennis McCarthy, điều phối viên phụ trách hình ảnh của bộ phim bom tấn, cho biết. Với serie "Fast & Furious", các nhà làm phim đã phá hàng trăm xe cho mỗi tập, và riêng phần 7 chiếm hơn 230 chiếc.
Năm 2013, phần 6 có cảnh một chiếc xe tăng lao ra từ một xe tải quân sự và đè bẹp một loạt ôtô trên đường cao tốc ở đảo Tenerife, Tây Ban Nha. Đội của McCarthy thỏa thuận với những người thu mua phế liệu địa phương và các đại lý bán xe đã qua sử dụng. "Chúng tôi phá 25 chiếc mỗi ngày, họ đến vào ban đêm, lấy chúng đi và đưa đến 25 chiếc khác. Đó là một quá trình khép kín, với rất nhiều xe tải và xe kéo", McCarthy kể lại.
Còn với phần 5 vào năm 2011, có cảnh ôtô kéo một chiếc két sắt khổng lồ xuyên Puerto Rico. Các nhà làm phim thỏa thuận với chính quyền của hòn đảo này để chuyển những chiếc xe rẻ tiền cũ từ một bãi cứu hộ ở San Juan tới trường quay. Phá hủy chúng, sau đó lại đưa chúng về điểm xuất phát.
Sau cảnh quay rượt đuổi trên vùng núi phần 7, số xe bị phá hủy tới một bãi đỗ gần khu trượt tuyết gần đó. Jansen có 2 ngày dọn sạch bãi đỗ để khu resort bắt đầu mùa trượt. "Chúng tôi phá khoảng 40 xe chỉ trong cảnh đó", McCarthy tiết lộ.
Trong thời kỳ đầu của các bộ phim có cảnh rượt đuổi bằng ôtô, các nhà sản xuất thường sắp xếp để kéo xe hỏng tới các bãi phế liệu và quên chúng đi. Đó là chuyện đã xảy ra với chiếc Ford Mustang của tài tử Steve McQueen trong phim "Bullitt" năm 1968, theo website MustangSpecs.com.
Còn trong số 300 xe Dodge Charger luân phiên tham gia serie truyền hình "Dukes of Hazzard" những năm 1980, nhiều chiếc được tái chế để trưng bày. Số khác tới bãi phế liệu nhưng đôi khi không ở lại đó quá lâu. "Có người tới và tìm cách phục hồi", Craig R. Baxley, một diễn viên đóng thế kỳ cựu kiêm đạo diễn, nhớ lại.
Không ai muốn bị kết tội khi một người hâm mộ chuồn mất với chiếc Mini Cooper tân trang từ bộ phim hành động "The Bourne Identity" và lái nó lao xuống cầu thang như trong phim.
"Chúng tôi không phục chế bất cứ thứ gì có bộ khung chống lật, như một chiếc dùng để làm cảnh stunt. Chúng tôi tự động tống khứ chúng đi", Ray Claridge, chủ tịch 39 tuổi của Cinema Vehicles Services ở Los Angeles cho biết. Hãng này chuyên tái chế và phá hủy những xe bị hỏng trong phim. "Tôi không thích những rắc rối liên quan", người đàn ông này thêm.
Cách đây 2 năm, Claridge và đội của anh thu thập 150 xe từ bộ phim "Captain America: The Winter Soldier". Sau khi phim đóng máy ở Cleveland, họ xuất hiện và tìm thấy chúng với đủ kiểu hư hỏng tại một kho hàng. Mất 5 ngày với mỗi ngày tới 18 tiếng để phân số xe này thành 2 loại: xe hết hy vọng, trong đó có một chiếc buýt, để đưa tới một bãi phế liệu để nghiền nát. Còn lại khoảng 40 xe quay lại Los Angeles để tái chế.
Điều gì xảy ra sau khi xe bị phá hủy trên màn ảnh? Số phận của chúng có thể chẳng khác gì khi ở đời thực. Sau "Christine" năm 1983, các nhà làm phim bán chiếc xe ma quái và tặng 2 chiếc Plymouth Fury. Cả 2 sau đó đều được mang ra đấu giá, trong đó một chiếc lên tới 164.000 USD.
Ai đó từ đoàn làm phim đã nhìn thấy biển hiệu "Chúng tôi mua xe phế liệu" của Jansen bên đường cao tốc, và muốn biết ông chủ của hãng Bonnie's Car Crushers có thể mang đi 20 hoặc 30 chiếc xe hỏng không thể sửa chữa không. Trong số này có vài chiếc Mercedes màu đen, một chiếc Ford Crown Victoria và một Mitsubishi Montero. "Chắc chắn rồi", Jansen trả lời.
Các nhà làm phim "Fast & Furious 7" thuê hãng Bonnie's Car Crushers dọn dẹp sau khi phá nát một loạt xe trong lúc ghi hình ở Colorado. Ảnh: WSJ. |
Những chiếc xe được chế tạo và chuẩn bị ra sao cho những bộ phim hành động từng được tiết lộ nhiều: quá trình thay đổi về cơ khí, bộ khung chống lật, lốp xe đua hay nhiên liệu đặc biệt... Nhưng khi kết thúc, điều gì xảy ra với những chiếc xe rơi xuống từ máy bay, lao xuống vực hay bị xe tăng nghiền nát?
"Chúng tôi phải tính toán với mỗi chiếc xe bị phá hủy trong mỗi bộ phim", Dennis McCarthy, điều phối viên phụ trách hình ảnh của bộ phim bom tấn, cho biết. Với serie "Fast & Furious", các nhà làm phim đã phá hàng trăm xe cho mỗi tập, và riêng phần 7 chiếm hơn 230 chiếc.
Năm 2013, phần 6 có cảnh một chiếc xe tăng lao ra từ một xe tải quân sự và đè bẹp một loạt ôtô trên đường cao tốc ở đảo Tenerife, Tây Ban Nha. Đội của McCarthy thỏa thuận với những người thu mua phế liệu địa phương và các đại lý bán xe đã qua sử dụng. "Chúng tôi phá 25 chiếc mỗi ngày, họ đến vào ban đêm, lấy chúng đi và đưa đến 25 chiếc khác. Đó là một quá trình khép kín, với rất nhiều xe tải và xe kéo", McCarthy kể lại.
Một cảnh phim trong "Fast & Furious 7". Ảnh: Universal Pictures. |
Sau cảnh quay rượt đuổi trên vùng núi phần 7, số xe bị phá hủy tới một bãi đỗ gần khu trượt tuyết gần đó. Jansen có 2 ngày dọn sạch bãi đỗ để khu resort bắt đầu mùa trượt. "Chúng tôi phá khoảng 40 xe chỉ trong cảnh đó", McCarthy tiết lộ.
Trong thời kỳ đầu của các bộ phim có cảnh rượt đuổi bằng ôtô, các nhà sản xuất thường sắp xếp để kéo xe hỏng tới các bãi phế liệu và quên chúng đi. Đó là chuyện đã xảy ra với chiếc Ford Mustang của tài tử Steve McQueen trong phim "Bullitt" năm 1968, theo website MustangSpecs.com.
Còn trong số 300 xe Dodge Charger luân phiên tham gia serie truyền hình "Dukes of Hazzard" những năm 1980, nhiều chiếc được tái chế để trưng bày. Số khác tới bãi phế liệu nhưng đôi khi không ở lại đó quá lâu. "Có người tới và tìm cách phục hồi", Craig R. Baxley, một diễn viên đóng thế kỳ cựu kiêm đạo diễn, nhớ lại.
Không ai muốn bị kết tội khi một người hâm mộ chuồn mất với chiếc Mini Cooper tân trang từ bộ phim hành động "The Bourne Identity" và lái nó lao xuống cầu thang như trong phim.
"Chúng tôi không phục chế bất cứ thứ gì có bộ khung chống lật, như một chiếc dùng để làm cảnh stunt. Chúng tôi tự động tống khứ chúng đi", Ray Claridge, chủ tịch 39 tuổi của Cinema Vehicles Services ở Los Angeles cho biết. Hãng này chuyên tái chế và phá hủy những xe bị hỏng trong phim. "Tôi không thích những rắc rối liên quan", người đàn ông này thêm.
Cách đây 2 năm, Claridge và đội của anh thu thập 150 xe từ bộ phim "Captain America: The Winter Soldier". Sau khi phim đóng máy ở Cleveland, họ xuất hiện và tìm thấy chúng với đủ kiểu hư hỏng tại một kho hàng. Mất 5 ngày với mỗi ngày tới 18 tiếng để phân số xe này thành 2 loại: xe hết hy vọng, trong đó có một chiếc buýt, để đưa tới một bãi phế liệu để nghiền nát. Còn lại khoảng 40 xe quay lại Los Angeles để tái chế.
Điều gì xảy ra sau khi xe bị phá hủy trên màn ảnh? Số phận của chúng có thể chẳng khác gì khi ở đời thực. Sau "Christine" năm 1983, các nhà làm phim bán chiếc xe ma quái và tặng 2 chiếc Plymouth Fury. Cả 2 sau đó đều được mang ra đấu giá, trong đó một chiếc lên tới 164.000 USD.
Nguồn: vnexpress.net
Bình luận