19 người nước ngoài tử nạn trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 30/10/2022 11:35:00 +07:00

Ít nhất 19 người nước ngoài được xác nhận thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, đêm 29/10.

Trong cuộc họp báo sáng 30/10, ông Choi Seong Beom, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa ở Yongsan, xác nhận số người thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul, hôm 29/10 đã lên tới 151 người, trong đó có 19 người nước ngoài.

19 người nước ngoài tử nạn trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon - 1

Ông Choi Seong Beom sáng 30/10 cập nhật thông tin về các nạn nhân của thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Quốc tịch của các nạn nhân nước ngoài bao gồm Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy, theo ông Choi, Yonhap đưa tin.

Theo Korea Herald, 151 người thiệt mạng được báo cáo ở thời điểm hiện tại bao gồm 97 phụ nữ và 54 đàn ông.

82 nạn nhân khác bị thương trong thảm kịch.

Marwan, một người Morocco đã sống ở Hàn Quốc 6 năm, đi quanh các khu phố và cố hiểu xem chuyện gì đã xảy ra, Korea Herald đưa tin.

"3 người bạn của tôi đã chết hôm nay. Tôi thường đi chơi với họ vào cuối tuần ở Itaewon và giờ họ đã chết. Không có vệ sĩ hay người chủ nào cố ngăn tình hình ở đó", Marwan nói.

Vụ giẫm đạp diễn ra tại con hẻm gần khách sạn Hamilton ở Itaewon.

Theo AP, hiện chưa rõ điều gì đã khiến đám đông tràn vào con hẻm nhỏ và dốc gần khách sạn Hamilton, một địa điểm tổ chức tiệc lớn ở Seoul.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng vụ việc này xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này, theo AP.

Tổng thống Hàn Quốc sáng 30/10 đã tới hiện trường thảm kịch ở Itaewon. Nhà lãnh đạo cũng đã tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng.

Phát biểu vào sáng 30/10, Tổng thống Yoon gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và bày tỏ mong mỏi tất cả người bị thương "hồi phục nhanh chóng".

Ông chia sẻ rằng bản thân rất "đau lòng" khi chứng kiến thảm họa xảy ra ở trung tâm thủ đô và sẽ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn những tai nạn tương tự trong tương lai.

CNN cho hay vụ giẫm đạp ở Itaewon là thảm họa chết người tồi tệ nhất tại Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà vào năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, với phần đông là học sinh trung học.

Hơn 1.700 người thuộc nhóm ứng cứu khẩn cấp đã được điều động, bao gồm 517 lính cứu hỏa, 1.100 quan chức cảnh sát và khoảng 70 nhân viên chính phủ.

Chính quyền Seoul cũng ghi nhận báo cáo về những trường hợp mất tích.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn