(VTC News) - Dòng sản phẩm Bud Light của hãng Budweiser có trị giá thương hiệu lên tới 8,368 tỷ USD.
Bên cạnh việc ký hợp đồng ràng buộc phân phối độc quyền tại nhiều nhà hàng, khách sạn, quầy bar trên toàn thế giới, các công ty bia còn phải chi hàng trăm triệu USD mỗi năm để quảng cáo nhằm củng cố, đánh bóng thương hiệu của mình.
Dưới đây là danh sách 10 nhãn hiệu bia “đắt đỏ” nhất thế giới:
10. Beck’s – 1,554 tỷ USD
9. Miller Lite – 2,313 tỷ USD
8. Brahma – 2,359 tỷ USD
7. Guinness – 4,044 tỷ USD
6. Stella Artois – 4,529 tỷ USD
5. Skol – 4,698 tỷ USD
4. Corona – 5,114 tỷ USD
3. Heineken – 6,058 tỷ USD
2. Budweiser – 7,514 tỷ USD
1. Bud Light – 8,368 tỷ USD
Chỉ có một vài doanh nghiệp bia vẫn còn giữ được vị trí thống trị trên thị trường toàn cầu đó là Anheuser-Busch InBev, Miller Coors Brewing Co. (thường được biết đến với tên gọi SABMiller ở ngoài nước Mỹ) hay Diageo.
Bên cạnh việc ký hợp đồng ràng buộc phân phối độc quyền tại nhiều nhà hàng, khách sạn, quầy bar trên toàn thế giới, các công ty bia còn phải chi hàng trăm triệu USD mỗi năm để quảng cáo nhằm củng cố, đánh bóng thương hiệu của mình.
Dưới đây là danh sách 10 nhãn hiệu bia “đắt đỏ” nhất thế giới:
10. Beck’s – 1,554 tỷ USD
9. Miller Lite – 2,313 tỷ USD
8. Brahma – 2,359 tỷ USD
7. Guinness – 4,044 tỷ USD
6. Stella Artois – 4,529 tỷ USD
5. Skol – 4,698 tỷ USD
4. Corona – 5,114 tỷ USD
3. Heineken – 6,058 tỷ USD
2. Budweiser – 7,514 tỷ USD
1. Bud Light – 8,368 tỷ USD
M.Q
Bình luận