• Zalo

10 năm không đóng thuế, Coca-Cola phát triển gì cho VN?

Kinh tếThứ Bảy, 15/12/2012 12:47:00 +07:00Google News

Dù 10 năm không nộp thuế cho nước sở tại nhưng Giám đốc đối ngoại của Coca-Cola lại tuyên bố là "đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam".

Dù 10 năm không nộp thuế cho nước sở tại nhưng Giám đốc đối ngoại của Coca-Cola lại tuyên bố là "đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam" và cho rằng mình "trong sạch".

Sau khi dính phải nghi án “chuyển giá” nhằm trốn thuế trong nhiều năm liền gây phẫn nộ dư luận, đại diện Coca-cola Việt Nam đã lên tiếng trả lời báo chí.

Về việc Coca - Cola Việt Nam "làm xiếc" để liên tục báo thua lỗ trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc đối ngoại công ty Coca-cola VNlý luận rằng: Nguyên nhân là do lạm phát cao, giá nguyên liệu đầu vào tăng, lãi vay tăng và do công ty mới đầu tư vào dây chuyền sản xuất và mạng lưới phân phối.

Coca-Cola vừa "làm trò" vừa cho rằng mình... "trong sạch"?! 
Về vấn đề vì sao nhiều năm liền công ty liên tục thua lỗ nhưng vẫn được công ty mẹ đầu tư 300 triệu USD vào thị trường ở Việt Nam, ông Mỹ cho rằng: khoản đầu tư này nhằm giúp doanh nghiệp có thể phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững trong dài hạn trong đó phần dùng để đầu tư...

10 năm không nộp thuế nhưng ông Mỹ còn tuyên bố về khả năng Coca-Cola đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam: "Khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD trong vòng 3 năm tới sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp của chúng tôi tăng trưởng nhanh hơn và giúp Coca - cola VN có thể đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như xã hội Việt Nam".

Ông Mỹ cho rằng thị trường nước giải khát không cồn của Việt Nam vẫn còn đang trong thời kỳ đầu với lượng tiêu thụ trên đầu người còn ở mức thấp. Vì vậy đây là một thị trường đầy tiềm năng cho Coca-Cola phát triển.

Giám đốc đối ngoại Coca - Cola cũng khẳng định luôn tạo ra giá trị kinh tế cho địa phương nhưng: "Trước tiên chúng tôi cần phải đầu tư để xây dựng nền tảng và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường".

Dù luôn xem mình là "thương hiệu lớn" nhưng với thực tế 10 năm Coca-Cola luôn lỗ trong khi các chỉ số tăng trưởng về số lượng, thị trường... đều tăng vượt mức, liệu câu trả lời "hệ thống Coca-Cola tại Việt Nam đã và đang kinh doanh thua lỗ" và "trong sạch"của ông giám đốc đối ngoại có th thuyết phục được ai?

Theo Petrotimes
Bình luận
vtcnews.vn