Không tuyết rơi, khu trượt tuyết Thụy Sĩ khóc ròng

Thế giớiChủ Nhật, 04/12/2011 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Màn dạo đầu của mùa trượt tuyết quyến rũ du khách toàn thế giới đã bị phá hỏng bởi sự thiếu vắng những lớp tuyết dày trên dãy Alps.

(VTC News) - Màn dạo đầu của mùa lễ hội trượt tuyết quyến rũ toàn thế giới đã bị phá hỏng bởi sự thiếu vắng những lớp tuyết dày trên dãy Alps.

"Tai nạn" này trên thực tế đã được lường trước, bởi đất nước Tây Âu vừa trải qua một mùa thu khô hạn nhất trong lịch sử. Các khu nghỉ mát lớn như Dovos hay St Moriritz đã bắt đầu một vài hoạt động đầu tiên với sự hỗ trợ của những khẩu pháo tuyết; trong khi những khu khác phải tạm hoãn ngày mở cửa.

>> Video: Pháp lao đao vì mùa đông không tuyết

Đồng franc Thụy Sĩ trong năm nay đã tăng giá mạnh so với đồng euro, đồng dollar và đồng bảng Anh, khiến chi phí cho một kỳ nghỉ trượt tuyết ở Thụy Sĩ trở nên đắt đỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Pháp, Italia và Áo. Bởi vậy, việc điều kiện thiên nhiên không được như ý thực sự là một tin xấu cho ngành du lịch nước này.

 

Theo BBC, hiện tượng thiếu tuyết đã khiến các ông chủ khách sạn, huấn luyện viên trượt tuyết và các công ty kinh doanh phụ trợ lo sốt vó. Có một lượng tuyết sớm ở vài khu vực trên dãy Alps hôm thứ Bảy, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để khởi động một mùa trượt tuyết.

Thực tế thì, các khu nghỉ mát trên dãy Alps thuộc địa phận các nước láng giềng của Thụy Sĩ cũng đang phải trải qua tình trạng thiếu tuyết. Một khách sạn ở vùng núi Katschberg của Áo đã phải thuê 15 người quét ống khói - việc làm được coi là mang lại may mắn ở đất nước này - để cầu cho tuyết rơi.

"Chúng tôi tin rằng mọi chuyện giờ sẽ tốt lên!" - Quản lý khách sạn Wolfgang Hinteregger tự tin cho biết.

Đ.L

Bình luận
vtcnews.vn