Massage bằng cá: "Thượng đế" có thể rước HIV

Kinh tếThứ Hai, 24/10/2011 12:46:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà chức trách Anh Quốc vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ với người tiêu dùng khi sử dụng phương pháp massage chân bằng cá.

(VTC News) - Các nhà chức trách Anh Quốc vừa đưa ra cảnh báo về phương pháp massage chân bằng cá có thể làm lây lan virus HIV và bệnh viêm gan C.


Hiệp hội Bảo vệ sức khỏe Anh vừa cho biết, nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm trong khi sử dụng phương pháp massage chân bằng cá rất thấp nhưng hoàn toàn không thể ngoại trừ. Những người mắc bệnh đái tháo đường, bệnh vảy nến hay có hệ miễn dịch yếu rất dễ mắc bệnh khi sử dụng bằng phương pháp này.

Massage chân bằng cá có nguy cơ nhiễm HIV và bệnh viêm gan C.

Theo đó, vi khuẩn và virus gây bệnh có thể từ khách hàng trước đó truyền vào nước trong quá trình massage trước khi nhiễm vào khách hàng được massage sau. Khách hàng có thể bị nhiễm virus  HIV hay viêm gan nếu họ bị chảy máu trong quá trình sử dụng dịch vụ này. 

Phát ngôn viên của Hiệp hội Bảo vệ sức khỏe Anh cho biết: “Nguy cơ nhiễm bệnh khi massage chân bằng cá cực kỳ thấp nhưng cũng không thể ngoại trừ. Chúng tôi đưa ra cảnh báo này bởi vì có ngày càng nhiều người đến spa để sử dụng dịch vụ này.

Hiệp hội Bảo vệ sức khỏe Anh dự định sẽ yêu cầu các spa cần phải tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh khi mở dịch vụ massage bằng cá. Những cơ sở này phải kiểm tra sức khỏe của khách hàng trước khi đồng ý để họ sử dụng dịch vụ.

Được biết, một số vùng ở Mỹ và Canada đã cấm sử dụng phương pháp massage chân bằng cá.

Lan Tâm (Theo Health)






Bình luận
vtcnews.vn