(VTC News) - Sau khi sáp nhập, Tập đoàn Vingroup sẽ mở rộng phát triển 4 nhóm thương hiệu: bất động sản, du lịch – giải trí, chăm sóc sắc đẹp - sức khoẻ và dịch vụ y tế chất lượng cao.
Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố Công ty CP Vinpearl sẽ được chính thức sáp nhập vào Công ty CP Vincom (ngày 4/10/2011).
Sau khi hoàn thành sáp nhập, doanh nghiệp sẽ hoạt động dưới tên mới là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (Tập đoàn Vingroup).
Hai thương hiệu hàng đầu về bất động sản và du lịch cùnghợp sức (Vingroup) tạo sức mạnh tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhậpkinh tế toàn cầu (Ảnh: VC)
Việc sáp nhập này nhằm phát huy và tập trung nguồn lực của cả hai công ty, nâng cao năng lực tài chính, phát triển thương hiệu, mở rộng sản xuất kinh doanh và hoạt động đầu tư...
Theo kế hoạch, sau khi sáp nhập, cổ phiếu của Công ty CP Vinpearl (VPL) sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu của Công ty CP Vincom (VIC) (cũng là mã cổ phiếu thống nhất của Vingroup sau này). Đồng thời, để phù hợp với mô hình phát triển mới, Công ty CP Vincom sẽ tiến hành đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom cho biết, khi hoạt động thống nhất với pháp nhân mới là Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn sẽ phát triển dựa trên 4 nhóm thương hiệu tương đương 4 nhóm ngành chính là Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch - giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao).
Ông Hiệp nhấn mạnh: "Vincom hoạt động chính trong lĩnh vực BĐS còn Vinpearl là Du lịch mà đây là hai lĩnh vực có sự liên quan mật thiết và bổ trợ cho nhau nên sự sáp nhập này là rất hợp lý và chắc chắn sẽ tạo ra một sức bật mới trên thị trường".
Cũng theo ông Hiệp, trong chiến lược vươn ra biển lớn, tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu thì với sự sáp nhập này, "chúng tôi mong muốn hình thành một pháp nhân tập đoàn có tầm vóc quốc tế và đủ sức mạnh cạnh tranh với các tập đoàn nước ngoài".
Bình luận