1.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Tài chínhThứ Sáu, 15/03/2024 16:41:00 +07:00
(VTC News) -

Đồng USD được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, ở Việt Nam, việc chuyển đổi từ USD sang VND rất phổ biến.

Đô la Mỹ có mã USD, là đơn vị tiền tệ chính thức của Mỹ. Việc phát hành tiền được quản lý bởi các hệ thống Ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang (Federal Reserve). Ký hiệu phổ biến nhất cho đơn vị này là $.

Đồng USD là một trong những đơn vị tiền tệ được dùng làm đồng tiền thanh toán nhiều nhất trên thế giới. Một vài quốc gia dùng USD làm đơn vị tiền tệ chính thức.

1.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Dựa theo tỷ giá USD/VND ngày 15/3/2024 của Ngân hàng Nhà nước, 1 USD = 23.979 VND thì 1.000 USD = 23.979.000 VND

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Cách kiểm tra tỷ giá USD/VND

Đồng USD được sử dụng phổ biến trên toàn cầu, trong nhiều giao dịch xuất nhập khẩu, đầu tư ngoại hối...nên nhu cầu kiểm tra và cập nhật tỷ giá rất lớn. Có một số cách đơn giản giúp người dùng nắm bắt được tỷ giá mới nhất, đó là:

- Cập nhật tỷ giá hối đoái trên website của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: SBV công bố tỷ giá USD/VND chính thức hàng ngày.

- Trang web của các ngân hàng thương mại: Các ngân hàng thương mại thường công bố tỷ giá USD đổi sang VND trên website. Khách hàng có thể truy cập website của các ngân hàng thương mại để xem tỷ giá mới nhất.

- Các app chuyển đổi tiền tệ, quy đổi tiền tệ cài đặt trên điện thoại cũng cập nhật tỷ giá USD/VND

Trên thị trường có nhiều nguồn cung cấp dịch vụ đổi tiền USD nhưng không phải tất cả đều đáng tin cậy. Địa điểm đổi USD cũng như các loại ngoại tệ uy tín và an toàn nhất chính là đổi tại các ngân hàng thương mại.

Khách hàng chỉ cần đem giấy tờ tùy thân đến chi nhánh ngân hàng bất kỳ là có thể đổi USD. Không như những ngoại tệ khác, USD được giao dịch phổ biến nên có thể đổi tại mọi ngân hàng.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp