Video: Nữ hành khách xưng mày - tao, chửi mắng thậm tệ nhân viên hàng không
Liên quan đến sự việc nữ cán bộ công an xưng mày - tao, chửi mắng thậm tệ nhân viên hàng không, sáng 23/8, ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết sau khi nắm được thông tin về sự việc trên, ngay trong đêm 22/8, ông đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa đình chỉ nữ Đại úy Lê Thị Hiền - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa.
"Tôi đã cho kiểm tra và yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày để đồng chí này kiểm điểm, xử lý nghiêm", ông Khương nói.
Bên cạnh đó, vị lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho hay sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành để kiểm điểm và làm rõ thêm mức độ vi phạm để xử lý nếu có.
Trước đó, khoảng 13h35 ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách N.T.D. và L.B.A. đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay vail và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách này làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không.
Đại diện Vietnam Airlines quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ.
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người này lớn tiếng lăng mạ nhân viên tại quầy check-in của Vietnam Airlines và tỏ thái độ khi bị an ninh sân bay yêu cầu giữ trật tự.
"Xúc phạm là chuyện bình thường vì nó biết được người ta nói như thế rồi mà nó vẫn kiểu như thế. Con tôi nhỏ như thế, giờ phải bế lên trên cầu thang tôi đi làm sao được, thì nó lại trả lời là đấy là việc của chị. Người ta thấy người già với trẻ em người ta còn phải giúp đỡ", vị khách nữ đáp lại khi có ai đó góp ý.
Khi nữ nhân viên Vietnam Airlines cất tiếng đáp: "Do thái độ của chị..." thì người phụ nữ này cắt ngang, tiếp tục quát: "Thái độ của tao thế đấy, tao năn nỉ mày mày không cho nên bố mày phải nói như thế đấy. Cái loại mày ra ngoài đường người ta vả vào mặt mày. Một ngày tao phải chạy 5 triệu tiền facebook cho con này ế chồng".
Khi nhân viên an ninh sân bay tiến tới đề nghị người phụ nữ nói nhỏ thì hành khách này đáp lại: "Việc của anh à? Hóng hớt à? Anh làm được gì tôi thì anh làm đi, đánh tôi đi. Tôi không nói nhỏ được, tôi phải ăn to nói lớn".
Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết đoạn clip ghi lại sự việc được nhân viên an ninh bàn giao cho nhân viên Cảng vụ Hàng không để tiếp tục xử lý.
Trong clip, nữ hành khách đẩy nhân viên an ninh va vào vách cửa kính, liên tục thách thức "mày đánh đi, mày đánh tao đi"; "mày đánh con tao luôn đi".
Sau khi định bỏ đi, nữ khách này giật văng mũ và túm tóc một nhân viên an ninh. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã dùng còng khóa tay. Nữ hành khách vẫn không ngừng lớn tiếng, gọi điện thoại cho người khác và dậm chân khóc lóc.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam. Xét đến tính chất vụ việc, Cảng vụ này đã quyết đinh chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.
Sau đó, bà Hiền bị Đồn công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phạt 200 nghìn đồng.
Bình luận