Xương lưng cánh bướm của Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho là 'độc hại'

Sao thế giớiThứ Năm, 01/09/2022 07:47:40 +07:00

Sự tôn sùng xương lưng cánh bướm của Địch Lệ Nhiệt Ba, bờ vai 90 độ của Trương Thiên Ái... bị cho là đang cổ xúy trào lưu thẩm mỹ kém lành mạnh.

Ngày 31/8, 163 đưa tin hình ảnh chưa qua chỉnh sửa trên thảm đỏ của Trương Thiên Ái gây bàn tán. Vóc dáng mình hạc xương và bờ vai vuông đúng chuẩn mỹ nhân Cbiz của nữ diễn viên không được công chúng đánh giá tích cực, thậm chí gây hoảng sợ. Người đẹp Thái tử phi thăng chức ký bị nhận xét gầy báo động.

Liều mạng chạy theo trào lưu

Theo Sina, "gầy, trắng và eo thon" là chuẩn nhan sắc cơ bản trong xã hội Trung Quốc. Các cô gái đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên vẫn chưa được gọi là người đẹp. Gần đây, chuẩn sắc đẹp xứ tỷ dân bổ sung thêm tiêu chí mới là cổ thiên nga, bờ vai vuông góc 90 độ và xương cánh bướm. Trào lưu này rộ nhờ các minh tinh hàng đầu showbiz.

Trương Thiên Ái đáp ứng đầy đủ loạt tiêu chuẩn mỹ nhân 6+ ở Trung Quốc, nhưng những hình ảnh mới nhất của cô khiến người hâm mộ lo lắng. Tại sự kiện Đêm hội Điện ảnh Weibo, người đẹp sinh năm 1988 xuất hiện với dáng vẻ ốm yếu và thiếu sức sống.

Xương lưng cánh bướm của Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho là 'độc hại' - 1
Hình ảnh gầy gò của Trương Thiên Ái gây bàn tán. (Ảnh: Sina)

Cô có đường vai gầy vuông góc, nhưng xương sườn và xương cổ gân guốc, làm lộ rõ cơ thể chỉ có da bọc xương của nữ diễn viên.

"Chuyện gì xảy ra với Trương Thiên Ái" là câu hỏi được khán giả bàn luận trên mạng xã hội. Cô sụt cân nghiêm trọng trong thời gian ngắn.

Trước khi thành công với Thái tử phi thăng chức ký (2015), Trương Thiên Ái nặng hơn 60 kg. Vóc dáng mũm mĩm ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp nghệ thuật của cô.

Sau đó, người đẹp phải ăn kiêng để giảm cân. Vì muốn nhanh chóng có vóc dáng mảnh mai, Trương Thiên Ái không ngại hành hạ bản thân, thậm chí chấp nhận ăn cỏ.

Theo thời gian, từ một nữ diễn viên có thân hình đầy đặn, đáng yêu, Trương Thiên Ái trở nên thon gọn hơn và thậm chí là gầy gò. Trên Sina, nữ diễn viên từng chia sẻ không bao giờ để cân nặng vượt mốc 45 kg.

Nhìn vào ngoại hình hiện tại của Trương Thiên Ái, truyền thông cho rằng số kg của cô nằm ở đầu 3. Vì vậy, người hâm mộ lo lắng sao nữ gặp vấn đề sức khỏe nếu vẫn duy trì các biện pháp giảm cân cực đoan.

Tiêu chuẩn nhan sắc đầu độc minh tinh

Theo Sohu, trong nền công nghiệp giải trí, việc các nữ nghệ sĩ sở hữu thân hình thon gọn luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, họ dùng mọi cách để đưa cơ thể về size 0. Xu hướng minh tinh siêu gầy luôn là đề tài gây tranh cãi trên các diễn đàn showbiz.

Năm 2021, Địch Lệ Nhiệt Ba vô tình tạo ra trào lưu xương cánh bướm trong showbiz Trung Quốc khi bị chụp lại khoảnh khắc xương lưng nhô cao. Cô được công chúng khen có tấm lưng mỹ nữ, như thiên sứ giáng trần.

Xương lưng cánh bướm của Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho là 'độc hại' - 2
Xương lưng cánh bướm của Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho là 'độc hại' - 3
Xương lưng cánh bướm của Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho là 'độc hại' - 4
Địch Lệ Nhiệt Ba vô tình tạo ra trào lưu trong giai đoạn sụt cân nghiêm trọng. (Ảnh: Sohu, iFeng)

Sau khi Địch Lệ Nhiệt Ba được ca ngợi như nữ thần sắc đẹp hiếm có, hàng loạt người đẹp như Mao Hiểu Đồng, Trương Dư Hi, Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư... đua nhau thử sức với xu hướng thẩm mỹ xương cánh bướm.

Tuy nhiên, trào lưu cổ thiên nga, xương cánh bướm hay vai vuông được đánh giá không lành mạnh. Để có bộ phận cơ thể như trên, các minh tinh phải thật gầy. Điều này truyền tải cái nhìn sai lệch, độc hại về một thân hình khỏe mạnh tới công chúng, theo Sohu.

Bằng chứng là Địch Lệ Nhiệt Ba sở hữu tấm lưng có xương cánh bướm ở giai đoạn nữ diễn viên sụt cân nghiêm trọng. Cô thường xuyên lộ đôi chân gầy như que củi, phần vai gầy trơ xương. Biết là vậy nhưng nhiều nữ diễn viên vẫn chạy theo xu hướng được dư luận tâng bốc.

Vì vậy, các tiêu chuẩn sắc đẹp bị chỉ trích vì đòi hỏi phiến diện về cơ thể phụ nữ với nhiều bài đăng tôn sùng hình ảnh gầy, da trắng và mang các đặc điểm hình thể hiếm có. Theo Sohu, xu hướng thẩm mỹ nói trên không giúp cải thiện cuộc sống, còn tạo ra nguy cơ tổn thương người nổi tiếng và khán giả với sự kỳ vọng ngày càng leo thang, bất chấp hệ lụy có thể xảy ra với sức khỏe.

Từ năm 2016, minh tinh Trung Quốc đua nhau thực hiện các thử thách làm đẹp, đo vóc dáng như đặt đồng xu vào xương quai xanh, che toàn bộ eo bằng một tờ giấy A4, chạm tay vào rốn, vòng eo nhỏ bằng chiếc ipad, nâng người yêu bằng một tay, vòng eo truyện tranh... để phô diễn vẻ đẹp cơ thể. Những trào lưu này bị chuyên gia y tế chỉ trích bóp méo khái niệm về một cơ thể khỏe mạnh, năng động.

Theo chuyên gia tâm lý Dư Minh Hàm việc nghe nhìn quá nhiều với hình ảnh chạy theo trào lưu thẩm mỹ đương thời, làm xói mòn sự tự tin và giá trị bản thân của phụ nữ. Việc theo đuổi hình tượng cơ thể phi thực tế dẫn đến nhiều nghệ sĩ bị rối loạn ăn uống, chấn thương và có thể rơi vào trầm cảm, lo âu nếu không đạt được mục tiêu như mong đợi.

Hoa hậu Trương Manh nhập viện vì mặc corset (áo nịt bụng) để có vòng eo siêu thực, nhằm đọ vóc dáng với các đồng nghiệp tại sự kiện Đêm hội Weibo 2021. Sau khi kiểm tra, cô được chẩn đoán gặp vấn đề về xương sườn vì mặc áo quá chật.

Nữ diễn viên Lâm Duẫn bị ám ảnh cân nặng nghiêm trọng khi liên tục chia sẻ thành quả giảm cân lên mạng xã hội. Cô cho biết duy trì thể trọng ở mức 40 kg. Phạm Băng Băng sau nhiều lần bị chê béo, mới đây đã lao vào cuộc chiến ép cân bằng phương pháp cực đoan là bỏ đói bản thân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn