Xúc động ca khúc những người lính ngã xuống được quy tập về nghĩa trang Vị Xuyên

Ca NhạcChủ Nhật, 13/02/2022 10:33:00 +07:00
(VTC News) -

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi vừa cho ra mắt "Đón anh về" - tác phẩm có phần lời của Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Đặng Quốc Khánh, nhạc Mạnh Chiến.

Video: Ca sĩ Vũ Thắng Lợi hát "Đón anh về"

Nhiều người nghe ca khúc Đón anh về cho biết, họ cảm thấy gai người, sống mũi cay cay khi giọng ca  sâu lắng của  Vũ Thắng Lợi cất lên những câu hát đầy xúc động về việc đất mẹ đón vào lòng mình những chiến sĩ nằm xuống ở mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang):

"Đất trời dậy trang sử thắm! 

Mãi còn đây bao máu xương đồng đội, vì bình yên nơi tuyến đầu Tổ quốc

Đón các anh về trong vòng tay tình Mẹ

Ấm áp con tim nỗi nhớ ngày chia xa".

Bài hát được nhạc sĩ Mạnh Chiến phổ thơ ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang, mảnh đất có địa danh lịch sử Vị Xuyên, chiến trường ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh biên giới, nơi hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, nơi diễn ra hành trình gian nan của quân dân Việt để đưa các anh về đất mẹ.

Lời bài hát thể hiện sự anh hùng của dân tộc Việt Nam và sự tri ân sâu sắc của nhân dân, đồng đội đối với các chiến sĩ Vị Xuyên: "Sống bám đá mà đánh giặc. Chết hoá thành bất tử!", "Đồng đội đưa các anh về hội tụ giữa vòng tay chan chứa tình Hà Giang. Thung sâu, rừng thẳm bao người đang nằm lại. Dâng nén tâm nhang xin đón nhận ngày về"...

Trong Đón anh về, cảm xúc của tác giả viết lời bài hát cùng nhạc sĩ và ca sĩ đã cùng với nhau để có một tác phẩm âm nhạc đi thẳng vào trái tim người nghe. 

"Đón anh về" là món quà tri ân, là nén tâm nhang dành cho những chiến sĩ đã hy sinh xương máu ở Vị Xuyên để có đất nước giàu mạnh và cuộc sống bình yên của gần 100 triệu người Việt Nam hôm nay.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn