Xuân Trường, Trọng Hoàng giúp Hà Tĩnh trụ hạng V.League

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 06/07/2024 20:36:28 +07:00
(VTC News) -

Bàn thắng quý giá của Trọng Hoàng mở ra chiến thắng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành quyền trụ hạng V.League.

Trận đấu play-off tranh vé dự V.League 2024/2025 là cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và PVF-CAND. Sau tiếng còi khai cuộc, PVF-CAND với sức trẻ đã thi đấu khoáng đạt, tốc độ và gây ra rất nhiều khó khăn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sức ép tâm lý khiến đội bóng miền Trung không còn là chính mình và đánh mất thế trận vào tay đối thủ.

Phút 28, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải, Hiểu Minh đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho PVF-CAND. Có được bàn thắng, PVF-CAND đạt trạng thái tâm lý hưng phấn. Các cầu thủ trẻ tự tin kiểm soát bóng và tạo ra không ít cơ hội.

Trọng Hoàng giúp Hà Tĩnh trụ hạng.

Trọng Hoàng giúp Hà Tĩnh trụ hạng.

Phút 30, Công Đế chuyền bóng rất hay để Thanh Nhàn thoát xuống. Trong thế đối mặt với thủ môn của Hà Tĩnh, tuyển thủ Việt Nam đá hỏng. Sau đó, anh tiếp tục có thêm cơ hội nhưng vẫn không thể nhân đôi cách biệt. 45 phút đầu tiên trôi qua với lợi thế dành cho PVF-CAND.

Sang hiệp 2, tình thế hoàn toàn khác. Những điều chỉnh của HLV Nguyễn Thành Công đã phát huy tác dụng. Phút 48, từ đường chuyền thông minh của Xuân Hùng, Trọng Hoàng thoát xuống, dứt điểm uy lực, gỡ hòa 1-1 cho Hà Tĩnh.

Bị thủng lưới, PVF-CAND nhanh chóng xuống tinh thần và không còn tạo ra sự khác biệt trên sân. Phút 70, Xuân Bắc phạm lỗi ngớ ngẩn với Viktor Le trong vòng cấm. Đình Tiến đá phạt đền thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 13 phút sau, đội bóng núi Hồng tổ chức phản công nhanh, bóng đến chân Văn Nhuần và anh dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 3-1.

Trong khoảng thời gian bù giờ, Minh Long kiến tạo cho Minh Bình rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, nhưng đây là tất cả những gì họ làm được. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành quyền trụ hạng V.League.

Ghi bàn:

Hà Tĩnh: Trọng Hoàng (48'); Đình Tiến (72'), Văn Nhuần (83')

PVF-CAND: Hiểu Minh (28')

Đội hình ra sân:

Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Văn Hạnh, Anh Quang, Văn Trâm, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đình Tiến, Văn Bửu, Viktor Le, Viết Triều, Quang Nam. 

PVF-CAND: Minh Long, Minh Đoàn, Hiểu Minh, Công Đến, Bảo Long, Xuân Bắc, Nhật Nam, Ngọc Sơn, Văn Đô, Thanh Nhàn, Xuân Nam. 

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn