Xuân Trường: Tập ở K-League còn mệt hơn trên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 05/11/2016 07:30:00 +07:00

Xuân Trường một lần nữa khẳng định tập luyện ở K-League còn khó khăn hơn cả trên tuyển Việt Nam.

Đông Nam Á được đánh giá là khu vực luôn sản sinh ra những tiền vệ nổi tiếng. Fourfourtwo nhắc đến Safiq Rahim của Malaysia,Hariss Harun của Singapore, Chanathip Songkrasin của Thailand hay Stephan Schrock của Philippines ...

Các cầu thủ trên đã thành danh và có chút ít tên tuổi trên bản đồ bóng đá thế giới. Và thế hệ kế cận sẽ sớm phải nhắc tới một cái tên từ Việt Nam: Lương Xuân Trường - ngôi sao đang thi đấu cho Incheon United. 

xuan-truong-4

Lương Xuân Trường trong màu áo đội bóng cũ HAGL 

Cầu thủ 21 tuổi đang thể hiện phong độ ấn tượng tại đội bóng Hàn Quốc. Anh cũng ghi được 1 bàn thắng tuyệt đẹp và được ca ngợi là có thể làm thủng lưới bất cứ đội bóng đẳng cấp nào đến từ châu Âu. 

Các đối thủ tại K-League sẽ phải rất dè chừng với Lương Xuân Trường. Anh có khả năng chuyền bóng, kỹ thuật tốt và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Sở trường của cựu cầu thủ HAGL là những cú đá vào góc cao với những đường cong chết người. 

Xuân Trường ký hợp đồng với Incheon United từ đầu năm 2016. Anh từng trải qua những tháng ngày không được thi đấu phải luyện tập với đội trẻ. 

xuan-truong-5

 Xuân Trường từng có những ngày tháng khó khăn trong việc hòa nhập với bóng đá Hàn Quốc

Kim Do-hoon, cựu HLV của Incheon United dường như không thèm đoái hoài tới tài năng đến từ Việt Nam. 

"Người Hàn Quốc dường như có định kiến với các cầu thủ đến từ Đông Nam Á" - Xuân Trường nói trên tạp chí Fourfourtwo. "Sau Piyapong (cầu thủ người Thái Lan) - không có thêm một cầu thủ nào từ khu vực này đến Hàn Quốc trong vòng 30 năm qua". 

 
Người Hàn Quốc dường như có định kiến với các cầu thủ đến từ Đông Nam Á

Lương Xuân Trường

Piyapong Pue trong những ngày đỉnh cao đã làm cho mọi người phải bất ngờ. Anh thi đấu cho Lucky Goldstar vào 1985 và giúp đội bóng vô địch giải đấu.

Xuân Trường gặp phải tương đối nhiều khó khăn trong vấn đề hòa nhập nhưng anh không bỏ cuộc. Anh tham khảo ý kiến của một số chuyên gia và nhận được lời khuyên nên kiên nhẫn và phải luyện tập thể lực một cách tốt nhất. 

"Vì vậy, tôi phải chiến đấu không chỉ trên sân bóng mà còn chiến đấu trong mọi khía cạnh khác để chứng minh mọi người đang sai lầm. Tôi cố gắng hết sức mỗi ngày và tìm cách để loại bỏ định kiến đó". - Xuân Trường nói. 

Xuân Trường cũng từ chối bình luận về HLV Kim Do-hoon - người đã hắt hủi mình. Kim Do-hoon chuyển đi cách đây không lâu và được thay thế bằng Lee Ki-hyung. 

"HLV mới có thể nói tiếng Anh vì ông ấy từng thi đấu tại New Zealand và ông ấy rất công bằng trong mọi việc. Ông ấy cho tôi thêm nhiều cơ hội và tình hình hiện tại đã thay đổi". '

xuan-truong-1

Lương Xuân Trường trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam 

"K-League là giải đấu rất chất lượng. Việc tập luyện rất nặng nề, hơn rất nhiều so với những gì tôi từng làm ở Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Các cầu thủ không uống nhiều rượu và luôn chuẩn bị mọi thứ để thi đấu tốt. Họ cao và khỏe hơn so với các cầu thủ đến từ Đông Nam Á" - Xuân Trường cho biết.

xuan-truong-2

 Lương Xuân Trường trong ngày gia nhập Incheon United

Hiện Incheon United đang nằm trong khu vực nguy hiểm. Nhiều khả năng, Incheon United sẽ phải đá play-off để tranh suất trụ hạng. 

Theo kế hoạch, Xuân Trường sẽ trở về tập trung đội tuyển Việt Nam vào ngày mai. Anh sẽ tham gia hai trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam vào tuần tới.

Khánh Huy(Nguồn: Four Four Two)
Bình luận
vtcnews.vn