Xử phạt công ty tổ chức vinh danh 'nhà thơ thế giới', dùng trái phép logo VOV

Tin nóngThứ Sáu, 06/01/2023 19:32:00 +07:00
(VTC News) -

Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh phạt 75 triệu đồng công ty tổ chức sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới" sử dụng trái phép logo của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tối 6/1, thông tin với PV VTC News, lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 75 triệu đồng đối với công ty tổ chức sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới" sử dụng trái phép logo của Đài Tiếng nói Việt Nam và một số cơ quan báo chí khác.

Xử phạt công ty tổ chức vinh danh 'nhà thơ thế giới', dùng trái phép logo VOV - 1

Bà Tống Thu Ngân (người đứng giữa) được vinh danh tại sự kiện.

Theo Thanh tra của Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Hằng Holy đã thực hiện đêm “Gala Cộng đồng doanh nhân - Người của công chúng” tại Khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) bao gồm các hoạt động: giới thiệu, tôn vinh, tri ân các thành phần đại biểu tham gia sự kiện tài trợ, biểu diễn văn nghệ nội bộ…thực hiện không đúng thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định về tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nội bộ của Công ty.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Hằng Holy còn tổ chức chương trình “Travel & Asian Guinness Record Talent 2022” tại sân - Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông (TP. Cẩm Phả) và Khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long) sử dụng logo VOV, VTV, VTC, ANTV, Hà Nội TV trên các ấn phẩm thiết kế của Công ty trong việc tổ chức các sự kiện tại tỉnh Quảng Ninh khi chưa được chấp thuận của các đơn vị nêu trên.

Căn cứ 2 lỗi vi phạm nêu trên, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Hằng Holy 75 triệu đồng; đồng thời buộc Công ty phải tháo gỡ các hình ảnh đăng tải logo của các đơn vị: VOV, VTV, VTC, ANTV, Hà Nội TV trong các sự kiện diễn ra ngày 22/12/2022.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, diễn ra vào ngày 22/12 tại Quảng Ninh.

Sự kiện này thu hút sự chú ý của dư luận khi vinh danh bà Tống Thu Ngân với hàng loạt danh hiệu: Chủ tịch Hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Phó Chủ tịch Hội đồng những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước...

Đáng chú ý, trên phông nền sân khấu xuất hiện nhiều đơn vị truyền thông với danh nghĩa tổ chức, tài trợ, đồng hành cho sự kiện này. Trong đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) được đề tên với tư cách "Đơn vị tổ chức", Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (một đơn vị thuộc VOV) được đề tên với tư cách "Đơn vị truyền thông".

Trả lời báo chí, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Phạm Mạnh Hùng khẳng định, VOV không tham gia tổ chức, không bảo trợ cho sự kiện này.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn