Xét xử kẻ ghen tuông đâm chết người

Pháp luậtThứ Bảy, 29/06/2013 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Nghĩ rằng anh Nhân trêu ghẹo vợ sắp cưới của bạn, Trần Đình Hoàng cùng đồng bọn đã dùng dao đâm chết người rồi bỏ trốn.

(VTC News) - Nghĩ rằng anh Nhân trêu ghẹo vợ sắp cưới của bạn, Trần Đình Hoàng cùng đồng bọn đã dùng dao đâm chết người rồi bỏ trốn.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 17/11/2012, tại nút giao thông Nguyễn Đình Tứ và Nguyễn Huy Tưởng (Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng), Nguyễn Công Sơn (SN 1987, ngụ huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) và Trần Đình Hoàng (SN 1987, ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nghĩ rằng anh Lê Thế Nhân trêu ghẹo chị Võ Đằng Thu Thảo (vợ sắp cưới của Sơn) nên Nguyễn Công Sơn chặn đánh anh Lê Thế Nhân thì bị anh Nhân đánh lại.

đâm chết người, ghen tuông, dã man, lãnh án
Các bị cáo tại tòa 

Lúc này Trần Đình Hoàng bảo Sơn ôm giữ anh Nhân lại để Hoàng dùng dao đâm. Thấy vậy, anh Nhân bỏ chạy về nhà anh ruột là anh Lê Thế Thắng (SN 1980, trú phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) kêu cứu. 
Nghe tiếng kêu cứu của em, anh Thắng chạy từ trong nhà ra vừa đến cổng thì bị Hoàng dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái và tử vong sau đó.

Sau đó, anh Thắng, Nhân, Vương và một số người dân trong xóm ra đường đuổi theo Hoàng và Sơn. Thấy đông người, Hoàng và Sơn vứt xe máy chạy bộ trốn. 
Hoàng chạy vào chùa An Sơn ẩn nấp rồi gọi cho cha là ông Trần Truổi ra đón. Còn Sơn chạy về nhà lấy xe máy, 3 mã tấu tự tạo và gọi Võ Văn Hoàng cùng giúp Sơn đánh lại anh Nhân nhưng khi đến hiện trường thì anh Nhân đã bỏ đi nơi khác. 
Sau khi hay tin anh Thắng tử vong, Sơn đã nhờ Võ Văn Hoàng cất giấu hung khí và giúp đi Quảng Nam bỏ trốn. Tuy nhiên, hai ngày sau, Đình Hoàng đã được gia đình vận động đến công an để đầu thú.

Trước hành vi của các bị cáo, sáng 29/6, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên Trần Đình Hoàng tù chung thân, Nguyễn Công Sơn 17 năm tù về tội giết người. 
HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Võ Văn Hoàng 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội che giấu tội phạm. 
Ngoài ra, HĐXX buộc bị cáo Trần Đình Hoàng và Nguyễn Công Sơn liên đới bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 100 triệu động cùng cấp dưỡng cho 3 con của bị hại mỗi tháng 1 triệu đồng/ 1 cháu cho đến năm 18 tuổi.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn