(VTC News) – Những người rất uyên bác đôi khi lại bị ấn tượng mạnh với những người tự học, và những người tự học lại hay bị mặc cảm với những người có nhiều bằng cấp: 2 thái độ này thực sự là một trong những điểm mấu chốt của bộ phim.
Một sáng xuân đẹp trời, Emilie nhận được một lá thư tình rất hay, rất gây cảm hứng, nhưng không đề tên người gửi. Đầu tiên, cô vứt lá thư đó vào sọt rác, trước khi nhận ra lá thư đó có thể là một cứu cánh cho mẹ cô, đang sống tách biệt và buồn bã từ khi bố cô bỏ đi.
Không suy nghĩ nhiều, cô gửi ngay lá thư đó cho mẹ. Emilie không biết rằng chính Jean, anh chàng rất nhút nhát làm việc cho cô là tác giả của lá thư đó. Và nhất là cô không thể hình dung được hành động đó của mình sẽ đưa họ vào một chuỗi những hiểu lầm nhanh chóng vượt quá tầm kiểm soát của họ...
Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của Audrey Tautou, nữ diễn viên vốn đã rất quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim Amelie, A Very Long Engagement, Hors de Prix hay The Da Vinci Code. Hình ảnh cô gái mặc bộ đồ đỏ và mái tóc Cleopatra ngắn đặc trưng trong phim Amelie là biểu tượng kinh điển trong lịch sử điện ảnh. Đạo diễn Pierre Salvadori của Dối trá ngọt ngào nói rằng anh rất muốn làm việc chung với Audrey.
Về ý tưởng làm bộ phim đạo diễn Pierre Salvadori chia sẻ: “Với Benoit Graffin, người luôn viết kịch bản cùng với tôi , cách thức thường giống nhau: để bắt đầu một kịch bản, hai người gặp nhau và kể cho nhau nghe về cuộc đời của mình. Bỗng một điều gì đó riêng tư, thầm kín, liên quan đến họ và khiến cả hai cùng quan tâm có thể là một chất liệu lý tưởng và thuận lợi cho một bộ phim hài, lãng mạn.
Cả hai bắt đầu phát triển chất liệu đó, các tình huống được phát triển và các chủ đề có thể xuất hiện hoặc không. Với bộ phim Dối trá ngọt ngào mọi chuyện cũng diễn ra chính xác như vậy. Tôi đã mô tả một người người gần gũi với tôi cho Benoit và có một người thân thiết với anh ấy và anh ấy mô tả cho tôi. Cả hai tự nhủ 2 con người đó có thể trở thành những nhân vật thú vị và nếu thêm một chàng trai vào giữa họ, đó có thể trở thành một câu chuyện hay. Vậy thôi. Và cơn ác mộng bắt đầu!”
Theo Pierre Salvadori, công việc xây dựng kịch bản cho phim này không hề đơn giản. Công việc viết kịch bản đã rất mất thời gian và khó khăn, vì đạo diễn này muốn có tình huống cho đến phút cuối cùng, và nhất là một chuỗi những lời nói dối sẽ dẫn đến sự thật.
Những người rất uyên bác đôi khi lại bị ấn tượng mạnh với những người tự học, và những người tự học lại hay bị mặc cảm với những người có nhiều bằng cấp: 2 thái độ này thực sự là một trong những điểm mấu chốt của bộ phim.
Quả thực là điều này xuất hiện trong gần như tất cả các bộ phim của đạo diễn Pierre Salvadori. Người làm sao phim làm vậy: trong suốt một thời gian dài, vị đạo diễn này là một người nhút nhát đến bệnh hoạn, gần như không chắc chắn về những sở thích của mình, và thường xuyên nín lặng. Chỉ khi chắc chắn yêu thích một bộ phim vì những lý do rất xác đáng, chắc chắn là bộ phim đó rất hay và có thể giải thích tại sao, ông mới bắt đầu từ từ có được sự vững tâm. Và Pierre Salvadori cũng thú nhận bộ phim đó đã giải phóng mọi thứ, kể cả khẩu ngữ của ông .
Phim khởi chiếu từ ngày 9/12.
V.A
Bình luận