Xe khách chặn đầu xe cứu thương: Chủ xe bao biện sợ muộn giờ trả khách

Tin nóngThứ Ba, 28/05/2024 19:15:00 +07:00
(VTC News) -

Quản lý xe khách Đức Huy cho biết do tài xế sợ muộn giờ đến bến trả khách nên đi vào làn khẩn cấp và chặn đầu xe cấp cứu trên đường Vành đai 3 trên cao.

Liên quan đến vụ xe khách 15G-001.47 chặn đầu xe cứu thương trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội), trả lời VTC News, ông Nguyễn Đức Huy, quản lý chiếc xe này thừa nhận tài xế đã sai khi đi vào làn khẩn cấp. Tuy nhiên, ông Huy cho biết hành động của tài xế không cố tình.

Ông Huy trần tình: “Sáng nay do tắc đường, phía trước có nhiều xe cũng đã đi vào làn khẩn cấp, phía sau có xe cấp cứu cũng đang di chuyển nên tài xế không thể di chuyển vào đúng làn đường được lưu thông và không kịp thời nhường đường cho xe cấp cứu chứ không phải tài xế cố tình chặn xe cấp cứu. Sau sự việc xảy ra, tôi cũng nhắc nhở, chấn chỉnh tài xế lái xe cẩn thận, đi cho đúng làn đường”.

Xe khách đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, cản đường xe cứu thương khiến nhiều người bức xúc.

Xe khách đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, cản đường xe cứu thương khiến nhiều người bức xúc.

Ông Huy cũng lý giải, xe khách nêu trên chạy tuyến cố định. Tài xế xe khách 15G-001.47 sợ muộn giờ đến bến trả khách và lấy lệnh xuất bến trở về nên mới đi vào làn đường khẩn cấp.

Vào thời điểm trên, tuyến đường vành đai 3 rất đông, xe khách Đức Huy đã đi vào làn khẩn cấp và không thể lách ra làn bên cạnh để nhường đường cho xe cấp cứu nên mới xảy ra sự việc nêu trên. 

Sau đó, xe khách Đức Huy di chuyển khỏi làn khẩn cấp để xe cấp cứu vượt lên và di chuyển tiếp. 

"Nhiều người dân nhìn vậy cũng thấy bức xúc”, ông Huy bày tỏ.

Quản lý xe cho biết thêm, đến chiều nay, tài xế vẫn chưa tới Phòng CSGT Công an TP Hà Nội làm việc vì chưa nhận được giấy mời từ cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ độc giả gửi đến kênh VOV Giao thông, gần 9h ngày 28/5, tài xế xe khách 45 chỗ mang biển kiểm soát 15G-001.47 lái xe chạy vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) hướng Linh Đàm - Mai Dịch. Chiếc xe này còn cản đường xe cứu thương, khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Theo hình ảnh được độc giả gửi về, đây là chiếc xe thuộc nhà xe Đức Huy chạy tuyến Hải Phòng - Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải.

Trả lời VTC News, đại diện Đội CSGT đường bộ số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đội đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin trên. 

"Sau khi tiếp nhận hình ảnh phản ánh từ người dân, chúng tôi đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo điều tra, xác minh danh tính người điều khiển xe khách này", vị đại diện đội CSGT đường bộ số 14 cho biết.

Nghị định số 100/2019 được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021 của Chính phủ, quy định:

- Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với người điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

- Phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Bình luận
vtcnews.vn