Được ra mắt tại Geneva Motor Show 2019, Pininfarina Battista là mẫu hypercar thuần điện chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu, cùng giá bán xuất xưởng lên đến 2,6 triệu USD.
Theo công bố của Pininfarina, xe được trang bị 4 động cơ điện, vốn được phát triển bởi Rimac, sản sinh công suất 1.900 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại lên đến gần 2.300 Nm. Đi kèm với đó là hệ thống pin 120 kWh với phạm vi hoạt động lên đến 450 km.
Với sức mạnh trên, trong quá trình thử nghiệm tại trường đua Dubai Autodrome, Pininfarina Battista đã lập kỷ lục về thời gian tăng tốc 0-100 km/h và 0-200 km/h.
Cụ thể, mẫu hypercar Italy chỉ mất 1,86 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái tĩnh, lên đến 200 km/giờ chỉ trong 4,79 giây, nhanh hơn một chút so với các mẫu xe đua Công thức 1.
Ngoài việc tăng tốc nhanh, Battista cũng lập kỷ lục về xe điện thương mại giảm tốc nhanh nhất thế giới khi dừng lại ở vận tốc 100 km/h chỉ trong 31 mét.
“Tôi tự hào rằng mẫu siêu xe điện mới của chúng tôi đã hoàn thành các mục tiêu mà chúng tôi đề ra khi phát triển sản phẩm. Với Battista, việc phân bổ khối lượng được tối ưu hóa và trọng tâm thấp chính là yếu tố cốt lõi của sự thành công này, kết hợp với khung gầm, hệ thống treo, lốp xe và động cơ điện", Giám đốc Kỹ thuật và Sản phẩm của Automobili Pininfarina, Paolo Dellacha cho biết.
Trước đó, một mẫu siêu xe điện khác là Rimac Nevera cũng lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h. Kỷ lục này được thực hiện bởi người lái thử Miro Zrnčević ở trường đua thử nghiệm ôtô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km.
Hiện tại, kỷ lục chính thức về chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới đang thuộc về SSC Tuatara với tốc độ trung bình 474,8 km/h. Mặc dù vào năm 2019, Bugatti Chiron Super Sport 300+ gây chấn động với việc đạt tốc độ tối đa 490,48 km/h, kỷ lục này lại không được công nhận vì hãng xe Pháp không thực hiện thêm một buổi chạy thử để chứng minh.
Bình luận