Windows Phone 8 cuốn iPhone vào 'cuộc chơi mới'

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 21/06/2012 12:32:00 +07:00

(VTC News) - Hệ điều hành mới của Microsoft sẽ chỉ hỗ trợ các dòng máy mới, bước đầu sẽ ra mắt trên các sản phẩm mang thương hiệu HTC, Huawei, Nokia và Samsung.

(VTC News) - Hệ điều hành mới của Microsoft vừa mới được công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh Windows Phone sẽ chỉ hỗ trợ các dòng máy mới, bước đầu sẽ ra mắt trên các sản phẩm mang thương hiệu HTC, Huawei, Nokia và Samsung.

Điều này có nghĩa là Samsung Focus, HTC Titan, Lumia 900 sẽ không được nâng cấp lên Windows Phone 8 mà chỉ được nâng cấp lên Windows Phone 7.8 với giao diện khởi động tương tự Windows Phone 8 mà thôi.

Câu hỏi đặt ra, có những gì bất ngờ với chiếc Windows Phone 8 chip đa nhân? câu trả lời là: 'đủ để cuốn iPhone, Android Phone vào cuộc chơi mới trong dòng Smartphone phân khúc cao cấp'.

Những biểu tượng chương trình hình vuông trên giao diện Metro có thể phóng to - thu nhỏ bằng cách sử dụng thao tác ngón tay chạm và kéo trên màn hình cảm ứng

Tất nhiên, đó là một chiếc máy mạnh mẽ hơn, chạy mượt hơn và hạnh phúc là máy sẽ hỗ trợ thẻ nhớ, công nghệ NFC và ví điện tử, tích hợp trình duyệt IE 10... Cùng với sự ra mắt của Windows Phone 8, thị trường đang bắt đầu chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường các thiết bị di động một cách đầy hào hứng giữa 3 'ông lớn' Windows Phone, iOS và Android. Trong khi đó, 'người khổng lồ' đang ngủ quên khác là RIM vẫn chưa đưa ra được tín hiệu thuyết phục nào từ hệ điều hành BlackBerry 10 mà hãng đang phát triển.

Giao diện khởi động đầy cuốn hút của Windows Phone 8

Trên sân khấu, trong sự kiện được tổ chức tại California vào rạng sáng ngày 21/6 (giờ Việt Nam), Joe Belfiore - Giám đốc mảng Windows Phone của Microsoft nhấn mạnh: 'Sẽ có những cuộc cạnh tranh không khoan nhượng trong năm nay', có lẽ đối tượng mà Joe nhắm tới không ai khác chính là iPhone của Apple và Android Phone.

 Windows Phone 8 có khả năng đồng bộ mạnh mẽ với Tablet Windows 8

Windows Phone 8 hỗ trợ cho 180 quốc gia với 50 ngôn ngữ và điều này chiếm ưu thế hơn iOS 6 của Apple. Bằng hệ điều hành mới này, Microsoft khẳng định họ chưa bao giờ 'run sợ' trước Apple, Google và hoàn toàn có tiềm lực để đe doạ iOS và Android.

Skype phiên bản nâng cấp trên Windows Phone 8

Tập đoàn công nghệ của Mỹ cũng sẽ cung cấp cho các nhà phát triển nhiều công cụ hơn để họ phát triển ứng dụng cho Windows Phone. Skype với công nghệ VoiP cũng được nâng cấp phục vụ cho những cuộc gọi qua mạng wifi, 3G có chất lượng tốt hơn, Nokia Maps được tích hợp thay thế Bing Maps với nhiều tiện ích và dữ liệu, phục vụ cho người dùng trong việc xác định vị trí và tìm các địa điểm thông qua di động.

 Giao diện Metro thân thiệt và mượt khi sử dụng

Windows Phone 8 cũng hỗ trợ ví điện tử dựa trên công nghệ NFC, thậm chí việc giao tiếp ví điện tử có thể thực hiện trực tiếp giữa một thiết bị Windows Phone 8 và một thiết bị Android - cũng được tích hợp ví điện tử.

 Trình diễn công nghệ NFC trên Windows Phone 8

Hiện kho ứng dụng của Microsoft đã vượt qua mốc 100.000 ứng dụng cho phép tải về, mặc dù số lượng còn ít hơn so với Apple Store hay Google Play, nhưng tốc độ ứng dụng được xây dựng trên Windows Phone Marketplace nhanh hơn tốc độ xây dựng ứng dụng khi Android Market (Google Play) mới ra mắt trước đây.

Phiên bản mới nhất của Windows Phone sẽ được giới thiệu vào mùa thu năm nay, bước đầu những thiết bị chạy Windows Phone 8 sẽ chỉ sử dụng chip Qualcomm.


Thành Lương
(ảnh: Engadget)

Bình luận
vtcnews.vn