Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động từng chia sẻ tham vọng đưa Bách hóa Xanh trở thành chuỗi siêu thị mini bán hàng tươi sống “có số có má” trên thị trường. Đồng thời khẳng định sau khi tìm ra “công thức chiến thắng”, Bách hóa Xanh sẽ tăng tốc nhanh bằng việc mở rộng hệ thống như Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang làm.
Thị trường Quý III/2017 đã chứng kiến sự tăng vọt về số lượng của Bách hóa Xanh. Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường TP.HCM đang sở hữu chưa tới 140 chi nhánh thì Bách hóa Xanh lại vượt xa với hệ thống gồm 200 cửa hàng. Chuỗi siêu thị bán hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh này có tốc độ khai trương trong tháng 8 – 9 nhanh gấp 3 lần các tháng trước đó. Thậm chí Bách hóa Xanh còn mở rộng mạnh hơn, gấp 2 lần Thế Giới Di Động với gần 60 siêu thị khai trương trong 2 tháng cuối Quý III. Ngoài 2 quận Tân Phú và Bình Tân, Bách hóa Xanh cũng mở rộng địa bàn kinh doanh ra 7 quận huyện khác trong khu vực TP.HCM.
Bên cạnh đó, báo cáo tài chính của Bách hóa Xanh trong Quý III/2017 cũng đã thể hiện sự tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu của hệ thống. Trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh lên đến 677 tỷ. Riêng tháng 8, doanh thu chuỗi đạt gần 150 tỷ. Cũng trong Quý III, Bách hóa Xanh đã liên tiếp bắt tay với nhà cung cấp trái cây lớn như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn dinh dưỡng – Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng tiêu dùng nhanh.
Tốc độ tăng trưởng nhanh về cả số lượng lẫn doanh thu trong Quý III đã phần nào khẳng định giả thiết Thế Giới Di Động đã tìm ra “công thức chiến thắng” cho Bách hóa Xanh. Tuy nhiên, ông Trần Kinh Doanh - CEO Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: “Bách hóa Xanh từ lâu đã không còn nhắc đến khái niệm thử nghiệm nữa”. Như vậy có thể dự đoán gần như chắc chắn rằng Bách hóa Xanh sẽ bước vào giai đoạn tăng tốc “như vũ bão” sắp tới.
Bình luận