Vượt Bruno Fernandes, Ruben Dias giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của FWA

Bóng đá AnhThứ Năm, 20/05/2021 17:02:56 +07:00
(VTC News) -

Trung vệ Ruben Dias của Manchester City vừa được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Premier League 2020/2021 của Hội nhà báo bóng đá Anh.

Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký như Bruno Fernandes, Kevin de Bruyne hay Harry Kane, trung vệ Ruben Dias của Manchester City vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2020 do Hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho trung vệ sinh năm 1997. Trong mùa giải đầu tiên chuyển tới Man City, Ruben Dias đã có màn trình diễn xuất sắc. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi 48 trận cho đội chủ sân Etihad trên mọi đấu trường, hợp với John Stones tạo thành cặp trung vệ số 1 của Man City.

Vượt Bruno Fernandes, Ruben Dias giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của FWA - 1

Dias được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất mùa. 

Không chỉ có thông số phòng ngự ấn tượng (1,1 pha can thiệp, 2,8 lần giải nguy mỗi trận), Dias còn là trung vệ "chơi bóng" đúng nghĩa mà HLV Pep Guardiola tìm kiếm, nhờ khả năng chơi chân và chuyền bóng ấn tượng với khả năng chuyền chính xác 93,2% ở Ngoại hạng Anh.

Nhờ sự hiện diện của Dias, Man City vá triệt để lỗ hổng ở hàng phòng ngự và vận hành nhuần nhuyễn lối đá kiểm soát bóng, giúp nửa xanh thành Manchester có hàng thủ vững chãi nhất Ngoại hạng Anh mùa này (32 bàn thua).

Tầm ảnh hưởng của Dias ở Man City được báo giới anh so sánh với Virgil van Dijk, trung vệ Liverpool được bầu là cầu thủ hay nhất mùa 2018/2019. 

Dias cùng Man City đã giành 2 danh hiệu ở mùa giải này (chức vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn). Nếu đăng quang ở Champions League, Man City sẽ có lần thứ hai giành cú ăn ba dưới sự dẫn dắt của Guardiola. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn