• Zalo

'Vua tóc giả' Nguyễn Văn Quyết muốn đưa thương hiệu tóc giả Việt Nam ra thế giới

Doanh nhân tự giới thiệuThứ Năm, 26/10/2023 09:19:17 +07:00Google News
(VTC News) -

VTG Hairpieces được đông đảo các “tín đồ” sử dụng tóc giả trong nước biết đến, nhưng ít ai biết, người đứng sau lại là một chàng trai 9x khởi nghiệp từ rất sớm.

Khởi nghiệp khi thị trường không ai biết tóc giả nam là gì

Nguyễn Văn Quyết sinh ngày 20/11/1991 tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Năm 2013, anh tốt nghiệp ngành Sản xuất tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Đây cũng là nền tảng để anh bắt đầu thành lập một công ty media về sau. Là một người đa tài và có tư duy nhạy bén, năm 2017, chàng trai gốc Vĩnh Phúc bất ngờ chuyển hướng kinh doanh một sản phẩm rất khác lạ trên thị trường: tóc giả nam.

CEO Nguyễn Văn Quyết tìm ra con đường khởi nghiệp ít ai nghĩ đến, đó là tóc giả nam.

CEO Nguyễn Văn Quyết tìm ra con đường khởi nghiệp ít ai nghĩ đến, đó là tóc giả nam.

Bởi lẽ, tóc giả vốn dĩ không phải một sản phẩm thông dụng với đa số người dùng. Thậm chí, tóc giả nam còn có phần kém phổ biến hơn tóc giả nữ do quan niệm làm đẹp là việc của phụ nữ. Những công việc yêu cầu hóa trang, sử dụng tóc giả trong diễn xuất, biểu diễn như diễn viên, ca sĩ, người mẫu,... thì các sản phẩm tóc giả nữ cũng có nhu cầu cao hơn tóc giả dành cho nam giới khá nhiều.

Chính Quyết từng tâm sự, anh khởi nghiệp từ những ngày thị trường không ai biết tóc giả nam là gì và tại sao phải dùng nó.

Quyết thừa nhận giai đoạn đầu khởi nghiệp là khoảng thời gian thực sự khó khăn với anh: “Hồi mới đầu, trong vòng 2 tháng mà chỉ bán được 4 bộ, tôi đã trăn trở rất nhiều. Sau đó, tôi nghĩ mình cần linh hoạt hơn trong cách tiếp cận khách hàng. Nhận thấy nhu cầu sử dụng tại điểm bán tăng lên, bản thân tôi lúc đầu định hình mình là người làm kinh doanh thương mại thì quyết định chuyển sang làm dịch vụ”.

Những tưởng mọi thứ đang dần tốt lên thì đại dịch COVID-19 ập đến khiến VTG Hairpieces lại một phen “lao đao”. Dịch bệnh, giãn cách xã hội khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, anh Quyết và các cộng sự buộc phải đóng cửa các cửa hàng trong khi vẫn phải duy trì công ty. Dù rất khó khăn nhưng may mắn thay, nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả ekip mà công ty đã vượt qua và không ngừng phát triển sau 6 năm hoạt động. 

Khát vọng đưa thương hiệu tóc giả Việt Nam ra thế giới

VTG Hairpieces hiện có 6 showroom trong nước và 3 văn phòng vận hành, cung cấp giải pháp cho hàng trăm nghìn người dùng trong nước và được khách hàng ưu ái dành tặng danh xưng “Vua tóc giả”. 

Đến nay, khi thị trường đã và đang ghi nhận sự thay đổi về nhận thức sản phẩm, hiện tượng về những người đàn ông có thể đổi nhiều kiểu tóc dài ngắn khác nhau, phối đồ đầy phong cách đã trở thành một làn sóng trên mạng xã hội. Long Hói, Sơn Thưa là 2 cái tên tiêu biểu của đội ngũ “Vua tóc” giả đã trở thành hiện tượng MXH trong thời gian vừa qua.

Ngoài tóc giả, nam CEO còn hướng tới làm media, hướng công ty trở thành tập đoàn kinh tế toàn cầu.

Ngoài tóc giả, nam CEO còn hướng tới làm media, hướng công ty trở thành tập đoàn kinh tế toàn cầu.

Không chỉ giới hạn sức ảnh hưởng tại thị trường trong nước, các sản phẩm tóc giả VTG Hairpieces còn “gây bão” tại thị trường quốc tế.

Founder Nguyễn Văn Quyết đưa rất nhiều dòng sản phẩm chất lượng của thương hiệu “cập bến” những thị trường làm đẹp lớn nhất nhì thế giới như đi Mỹ và các nước châu Âu. Cái tên VTG cũng có nghĩa là “Vietnam to Global”, thể hiện khát vọng to lớn của lãnh đạo cũng như toàn bộ nhân sự công ty là đưa giá trị Việt ra thế giới.

Được biết, ngoài thương hiệu VTG Hairpieces, Nguyễn Văn Quyết còn là chủ của một thương hiệu agency nổi tiếng tại TP.HCM là Perform Media Agency, chuyên cung cấp giải pháp Media hướng tới hiệu quả cho doanh nghiệp. Bao gồm hai loại hình chính là sản xuất TVC và xây kênh Social Media. Cả hai thương hiệu VTG Hairpieces và Perform Media đều thuộc Công ty Cổ phần Hermanoss Việt Nam - được anh Quyết định hướng tương lai trở thành tập đoàn kinh tế toàn cầu.

Dự kiến trong năm 2024, anh Quyết cùng các cộng sự sẽ tiếp tục cho ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm trong hệ sinh thái tóc. Đến nay với gần 10 năm kinh nghiệm kinh doanh thành công, chàng doanh nhân trẻ gốc Vĩnh Phúc đã, đang và sẽ luôn đặt mục tiêu đem sản phẩm giá trị thực đến với người tiêu dùng là định hướng hàng đầu của mình. 

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn