Vua phá lưới EURO 2020: Harry Kane cần ghi bao nhiêu bàn để vượt Ronaldo?

Euro 2020Thứ Năm, 08/07/2021 20:42:00 +07:00
(VTC News) -

Harry Kane là cầu thủ có cơ hội lớn nhất để vượt qua Cristiano Ronaldo, giành danh hiệu vua phá lưới EURO 2020.

Harry Kane là người ghi bàn quyết định đưa đội tuyển Anh lần đầu tiên vào chung kết EURO. Đây cũng là bàn thắng thứ tư của tiền đạo này ở EURO 2020, chỉ kém một bàn so với thành tích của Patrik Schick (CH Séc) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Bồ Đào Nha bị loại từ vòng 1/8 nhưng Ronaldo vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn. Các đối thủ cạnh tranh với siêu sao của Juventus cũng lần lượt nói lời chia tay giải đấu và chỉ có Patrik Schick chạm tới con số 5 bàn thắng.

Vua phá lưới EURO 2020: Harry Kane cần ghi bao nhiêu bàn để vượt Ronaldo? - 1

Harry Kane có cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới EURO 2020.

Có cùng số bàn thắng như Ronaldo nhưng tiền đạo của CH Séc đứng sau do kém chỉ số phụ. Theo điều lệ của giải đấu, nếu có nhiều hơn một cầu thủ có số bàn thắng như nhau, ban tổ chức sẽ xét đến số lần kiến tạo và số phút thi đấu. Ronaldo có một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Tính đến trước trận chung kết, Harry Kane kém Ronaldo một bàn thắng và một pha kiến tạo. Nếu muốn vượt qua đồng nghiệp người Bồ Đào Nha, đội trưởng đội tuyển Anh phải ghi được 2 bàn trong trận chung kết, hoặc ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo thành bàn.

Harry Kane hiện đang có phong độ ghi bàn ổn định. Sau khi tịt ngòi ở vòng bảng, tiền đạo 27 tuổi này đã có 4 pha lập công trong 3 trận đấu loại trực tiếp để đập tan những hoài nghi và chỉ trích về phong độ của mình. Kane cũng vừa chạm đến cột mốc 10 bàn thắng cho đội tuyển Anh ở EURO và World Cup, kỷ lục do Gary Lineker thiết lập trước đây.

Minh Ngọc
Chuyên đề: Euro 2020
Bình luận
vtcnews.vn