'Vua kiến tạo' EURO: Ronaldo là điểm yếu của Bồ Đào Nha

Euro 2024Thứ Ba, 18/06/2024 17:19:00 +07:00
(VTC News) -

Karel Poborsky - cựu danh thủ Czech - đánh giá Ronaldo là mắt xích yếu nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Tôi từng nói rất nhiều lần rằng Cristiano Ronaldo là một trong những mắt xích yếu nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha ở thời điểm này", cựu danh thủ Karel Poborsky nhận định trước trận đấu giữa Cộng hòa Czech và Bồ Đào Nha ở bảng F EURO 2024. Poborsky là ngôi sao một thời của bóng đá Czech và đứng đầu bảng xếp hạng cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử các vòng chung kết EURO.

Poborsky đánh giá về Ronaldo: "Các cổ động viên của cả hai đội tuyển sẽ phát cuồng vì anh ta. Tuy nhiên, với tuổi tác của mình, Ronaldo không còn giỏi trong việc xây dựng lối chơi và gây áp lực so với các đồng đội trẻ tuổi. Vì thế, tôi thích Ronaldo có mặt trong đội hình".

Ronaldo sẽ có trận đấu ra quân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha vào lúc 2h00 ngày 19/6

Ronaldo sẽ có trận đấu ra quân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha vào lúc 2h00 ngày 19/6

Cristiano Ronaldo tham dự kỳ EURO thứ 6 trong sự nghiệp khi đã 39 tuổi. Thể chất bị ảnh hưởng bởi tuổi tác khiến siêu sao của Bồ Đào Nha khó thi đấu đủ các trận tại giải đấu.

Theo cựu danh thủ Karel Poborsky, đây có thể là vấn đề khiến HLV trưởng Roberto Martinez khó xử. 

"Tôi khâm phục những gì cậu ấy làm được nhờ sự tự tin phi thường. Tuy nhiên, chẳng thể tránh được chuyện tuổi tác. Ronaldo đã 39 tuổi. Chúng ta không biết mối quan hệ của cậu ấy với Roberto Martinez như thế nào, nhưng từng có vấn đề như vậy xảy ra với người tiền nhiệm Fernando Santos tại kỳ World Cup ở Qatar", cựu tiền vệ 52 tuổi chia sẻ thêm.

Tại World Cup 2022, Ronaldo mất suất đá chính sau vòng bảng. HLV Fernando Santos gây sốc khi để CR7 dự bị trong cả 2 trận đấu vòng loại trực tiếp. Sau khi Bồ Đào Nha bị Maroc loại ở tứ kết, HLV Santos mất việc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo ghi 130 bàn thắng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Ở vòng loại EURO 2024, chân sút của câu lạc bộ Al Nassr có 10 bàn thắng, thành tích chỉ kém Romelu Lukaku (14 bàn).

Đội tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu EURO 2024 bằng trận đấu với Cộng hòa Séc vào lúc 2h ngày 19/6 (giờ Việt Nam). 

VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Thu Thảo
Bình luận
vtcnews.vn