Vụ 'người Việt bị hành hung, đẩy xuống sông tại Nhật': Gia đình có đơn trình báo

Tin nhanh 24hThứ Ba, 03/08/2021 17:53:00 +07:00
(VTC News) -

Theo giới chức, gia đình T.T.A có đơn trình báo liên quan clip được cho là ghi lại cảnh T.A bị hành hung và đẩy xuống sông tại Nhật.

Chiều 3/8, trả lời PV VTC News, ông Trịnh Văn Hải - Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) cho biết, gia đình anh T.T.A (SN 1999) có đơn trình báo chính quyền địa phương liên quan clip được cho là ghi lại cảnh T.A bị hành hung, sau đó đẩy xuống sông và thiệt mạng tại Nhật Bản.

Ông Hải cho biết thêm, theo đơn trình báo, gia đình nhận được thông tin từ bạn bè cùng chỗ ở của T.A tại Nhật kèm theo video vụ việc.

"Chúng tôi cũng báo cáo sự việc lên cấp trên và chờ kết quả điều tra cụ thể", ông Hải nói.

Vụ 'người Việt bị hành hung, đẩy xuống sông tại Nhật': Gia đình có đơn trình báo - 1

Cảnh sát Osaka điều tra tại hiện trường. (Ảnh: Mizue Torigoe)

Theo báo Thế giới và Việt Nam, tối 2/8, trên mạng xã hội Oska Baito phát tán video do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên đánh đập và đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trưa 3/8 cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

Tổng Lãnh sự quán cũng liên lạc với anh Bùi Đức Bảo, người được cho là quay và post video lên trang mạng Oska Baito. Anh Bảo khẳng định không phải là người quay video, chỉ post lại video để câu view.

Hiện cảnh sát địa phương đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản: +81.80.3590.9136; đường dây nóng bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản): +81.90.4769.6789 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

 

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn