VPF chi đậm thuê chuyên gia 'xịn'

Thể thaoChủ Nhật, 30/12/2012 10:39:00 +07:00

(VTC News)- Trong lộ trình cải tổ VPF, sắp tới, công tỷ cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ có một phó tổng giám đốc người nước ngoài.

(VTC News)- Trong lộ trình cải tổ VPF, sắp tới, công tỷ cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ có một phó tổng giám đốc người nước ngoài.


Cụ thế, đó là ông Kazuyoshi Tanabe, người có nhiều năm kinh nghiệm quản lý bóng đá ở Nhật Bản và châu Âu được đích thân giám đốc điều hành J-League giới thiệu cho VPF. Ví trí mà VPF xem xét kí hợp đồng với ông Tanabe sẽ là phó tổng giám đốc.
Theo giới thiệu từ phía Nhật Bản, ông Tanabe có rất nhiều kinh nghiệm làm giám đốc điều hành khi kinh qua những CLB khá tên tuổi như Yokohama, Avispa Fukuoka và Ryukyu. Ngoài ra, ông Tanabe còn làm giám đốc điều hành CLB Grenoble Foot 38 (hạng 2 Pháp) từ 11/2004 đến 6/2007. Trong ba mùa giải làm việc tại Pháp, ông Tanabe liên tục mang về lợi nhuận từ 3 lên 6 triệu euro cho Grenoble Foot 38, đồng thời giúp CLB thăng hạng năm nhờ chính sách mua bán cầu thủ cực kì hợp lý.

VPF cần thêm nhân lực cấp cao để vượt qua giai đoạn khó khăn này (Ảnh: Q.M)

Với thế mạnh đó, sắp tới VPF có thể sẽ giao cho ông Tanabe phụ trách khâu tổ chức các giải đấu, làm tăng độ hấp dẫn cũng như sức hút tới người hâm mộ. Ngoài ra, ông Tanabe sẽ tư vấn cho hội đồng quản trị VPF công tác đối ngoại, tìm tài trợ, lên kế hoạch chi tiêu tài chính.... 

Về mức lương dành cho chuyên gia người Nhật, chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng khẳng định không lo lắng chuyện tiền bạc trả mà chỉ xem xét đàm phán về những gì mà ông Tanabe có thể làm cho bóng đá Việt Nam.

Tin thêm về mùa giải 2013, hôm qua, phó tổng giám đốc Phạm Phú Hòa cho biết VPF đã đạt được thỏa thuận với Eximbank trong việc ký hợp đồng tài trợ cho Cúp quốc gia và Giải hạng nhất quốc gia mùa bóng 2013 bằng khoản tiền 8,8 tỉ đồng.

Ban đầu, Eximbank đồng ý tài trợ 11 tỉ đồng cho hai giải đấu nói trên (5,5 tỉ đồng cho Giải hạng nhất và 3,3 tỉ đồng cho Cúp quốc gia). Tuy nhiên, do đến giờ chót, số lượng đội bóng đăng ký dự Giải hạng nhất chỉ còn tám đội, thời gian thi đấu ngắn hơn nên tiền tài trợ được rút xuống. Năm trước, Tôn Hoa Sen chi 6,6 tỉ đồng/năm cho hai giải đấu nói trên.

Như vậy Eximbank "nắm" cả ba giải đấu chính của bóng đá Việt Nam. Tổng số tiền họ rót cho V-League, Cúp quốc gia và Giải hạng nhất lên đến 49 tỉ đồng.

Tĩnh Tâm (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn