Vòng 32 Ngoại hạng Anh: Nóng bỏng đại chiến Man Utd-Man City

Thể thaoThứ Bảy, 11/04/2015 07:00:00 +07:00

Tâm điểm của vòng 32 Premiere League chắc chắn sẽ là cuộc thư hùng giữa hai người hàng xóm Man United và Man City.

(VTC News) - Tâm điểm của vòng 32 Premiere League  chắc chắn sẽ là cuộc thư hùng giữa Man United và Man City.



Derby của lòng tự tôn và mục tiêu top 3

Những năm qua, trận derby Manchester thường là trận đấu quyết định chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên năm nay, mục tiêu chỉ là giữ suất trong top 4. Ở thời điểm hiện tại, Man Utd đang hừng hực khí thế với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Họ sẽ bước vào trận đấu với khao khát đòi lại món nợ đã trót vay ở lượt đi (thua 1-0), đồng thời cho Man City “ngửi khói” với khoảng cách 4 điểm.
Man City không được phép thua ở trận đấu này 
HLV Pellegrini và các học trò đang phải chịu những sức ép khủng khiếp từ mọi phía, và chỉ cần một thất bại nữa thôi, gần như chắc chắn chiến lược gia người Chile sẽ nhận trát sa thải từ ban lãnh đạo. Còn với Man City, cơ hội bảo vệ chức vô địch sẽ tan thành mây khói.

Cuộc đại chiến tại Old Trafford  vào tối chủ nhật này sẽ là lần thứ 169, Man Utd và Man City đối đầu với nhau. Trong đó, Man Utd đang chiếm ưu thế với 69 chiến thắng, Man City có 49 lần ca khúc khải hoàn và hai đội bất phân thắng bại ở 50 lần còn lại.
Clip: Man Utd đè bẹp Tottenham
thethao/2015/03/20/Highlight-Man-Utd-3-0-Tottenham-1426833288.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Hiểm họa chờ Chelsea và Arsenal

Ở thời điểm hiện tại, chạm trán với những đối thủ trong nhóm “cầm đèn đỏ” như QPR hay Burnley luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Chelsea và Arsenal dù băng băng về đích nhưng bản thân họ cũng đang có không ít  vấn đề.

Với Chelsea, đoàn quân mỏi mệt của HLV Mourinho đang tạo cho người ta cảm giác rằng họ có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Hai trận đấu gần đây nhất, The Blues đều chiến thắng theo cách vô cùng chật vật và phần nào được sự trợ giúp của thần may mắn.

QPR trong quá khứ cũng từng gây ra không ít khó khăn cho đội bóng cùng thành phố. Hẳn chưa một người hâm mộ The Blues nào quên thất bại muối mặt với tỉ số 1-0 cách đây hai mùa giải. Ở trận đấu đó, hai cầu thủ của Chelsea là Bosingwa và Drogba đã bị đuổi khỏi sân.
Thầy trò Mourinho cần tránh mất điểm trước những đối thủ như QPR 
Với Arsenal, vấn đề của họ hoàn toàn không phải đến từ nhân sự, phong độ hay tinh thần. Các pháo thủ đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, “bệnh viện” Emirates cũng đã sạch bóng các thương binh. Vấn đề lớn nhất của Arsenal hiện tại chính là…sự kỳ vọng.

Khi trở thành tâm điểm của sự chỉ trích, Arsenal thường chơi rất hay, nhưng ngược lại, họ có thể chơi tệ ngay lập tức khi bị đặt dưới áp lực quá lớn của sự kỳ vọng. Bởi vì Arsenal vốn không phải là đội bóng giỏi chịu áp lực. Cái mác “đội bóng duy nhất cạnh tranh được với Chelsea” vô hình trung có thể tạo ra gánh nặng tâm lý cho thầy trò HLV Arsene Wenger.

Clip: Arsenal bị loại cay đắng khỏi Champions League
Tranh ngôi vua không bằng đua trụ hạng

Trên lý thuyết, cơ hội giành cho các đội bóng tham gia những cuộc đua ở Ngoại hạng Anh thời điểm này (cuộc đua vô địch, top 4, giành vé dự Europa League hay cuộc chiến trụ hạng), đều còn nguyên. Tuy nhiên, trong thực tế, chỉ còn cuộc đua trụ hạng là hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bất ngờ nhất.

Chelsea gần như đã chắc chắn đoạt lấy ngôi vương từ tay Man City. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge hơn kẻ bám đuổi là Arsenal đến 7 điểm, lại nắm trong tay một trận chưa đá. Qua 30 vòng đấu, Chelsea mới chỉ để thua đúng hai trận thì thật khó cho Arsenal nếu họ kỳ vọng Chelsea sẽ thua đến ba trận nữa trong vỏn vẹn 7 vòng đấu còn lại.
Burnley hứa hẹn sẽ là cái tên tạo nên nhiều bất ngờ trong cuộc chiến trụ hạng 
Cuộc đua top 4 cũng gần như ngã ngũ khi khoảng cách của Liverpool với đội đứng thứ tư là Man City cũng đã lên tới 7 điểm. Với phong độ thụt lùi, bất ổn nội bộ cùng lối chơi có phần bị bắt bài, tấm vé dự Champions League mùa sau có lẽ đã xa tầm với của “Lữ đoàn đỏ”.

Tấm vé dự Europa League mùa sau có lẽ chỉ còn là chuyện riêng giữa ba đội bóng Liverpool, Tottenham và Southampton. Vậy nên, chỉ còn cuộc chiến trụ hạng là hấp dẫn hơn cả. Cả sáu đội bóng lần lượt từ vị trí 15 đến 20 đều có nguy cơ rớt hạng.

Leicester yếu thế nhất với vỏn vẹn 22 điểm. QPR và Burnley cùng có 26 điểm nhưng Burnley có vẻ như đang tái hiện lại hành trình trụ hạng thần kỳ của Sunderland mùa trước khi đã thắng Man City và hòa Tottenham ở hai trận gần đây. Nhìn lên trên, cả Aston Villa, Hull City và Sunderland đều sẽ phải gồng mình lên trong 7 vòng đấu còn lại. Trong đó, Hull được cho là nguy hiểm nhất khi phải đối đầu với 5 đội bóng trong top 7, bao gồm Arsenal, M.U, Tottenham, Liverpool và Southampton.

Nhìn chung, vị trí giữa các đội trong nhóm trụ hạng sẽ còn thay đổi liên tục ở những vòng đấu sắp tới. Và cũng giống như nhiều năm qua, cuộc chiến để thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” hứa hẹn sẽ mang lại những trận cầu đáng xem nhất của giải Ngoại hạng.


Anh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn