• Zalo

Vô văn hóa ở đường trên cao: Sẽ mật phục truy quét đến cùng

Thời sựThứ Năm, 16/10/2014 02:49:00 +07:00Google News

(VTC News) - Lực lượng CSGT sẽ mật phục truy quét các hành vi vô văn hóa giao thông ở đường trên cao.

(VTC News) - Lực lượng CSGT sẽ mật phục truy quét các hành vi vô văn hóa giao thông ở đường trên cao.

Liên quan đến tình trạng nhiều xe máy ngang nhiên lên xuống, hành khách trèo lên cầu bắt xe đường dài, ô tô đón trả khách bừa bãi trên cầu, xe ôm chạy theo chèo kéo khách tại khu vực đường trên cao nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội), phóng viên VTC News đã có cuộc trao đổi với Trung tá Đinh Công Thành, Đội phó Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) về vấn đề này. 
Xe khách Anh Huy - Đất Cảng mang BKS 29B-059.59 ngang nhiên đón trả khách ở đường lên xuống nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi ngày 10/10/2014.
- Ông đánh giá thế nào về tình hình giao thông ở những nút giao, điểm lên xuống tại đường trên cao khu vực Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi?

>>>Cuộc 'rượt đuổi' rợn người ở đường cao tốc trên cao

Tình hình trật tự an toàn giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến mật độ lưu lượng phương tiện các giờ cao điểm hàng ngày rất cao. Tại những điểm lên xuống ở đường trên cao có những thời điểm rất tốt và ổn định. Nhưng có thời điểm diễn ra phức tạp, thường vào buổi tối, ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần tình hình hoạt động của xe ôm và các xe khách đón trả khách thường xuyên xảy ra.

Video: Vô tư đón trả khách bát nháo trên đường
Tuy nhiên, Đội CSGT số 7 đã có kế hoạch xử lý quyết liệt, phối hợp với địa bàn công an quận tập trung xử lý nhưng gặp nhiều khó khăn vì đây là đường dành riêng cho xe ô tô.

Khi đối tượng xe ôm gặp lực lượng CSGT kiểm tra, có nhiều trường hợp bất chấp pháp luật và tính mạng bỏ chạy gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng tình hình giao thông tại nút lên xuống.

Từ cụ già cho đến thiếu nữ vô tư xuống xe khách đi ngược chiều đường ô tô lên. 
- Việc bố trí lực lượng CSGT xử lý vi phạm tại các nút giao diễn ra thế nào, thưa ông?

Hàng ngày vào các giờ cao điểm buổi sáng, buổi chiều chúng tôi vẫn bố trí lực lượng cắm chốt. Khi cán bộ chiến sĩ có mặt tại các nút giao lên xuống của đường trên cao thì tình hình giao thông ổn định, nhưng vào thời điểm hết giờ làm việc hoặc buổi tối các xe ôm lại lén lút hoạt động. Còn xe khách khi không thấy bóng dáng lực lượng CSGT làm việc cũng dừng lại đón trả khách rất phản cảm và gây mất trật tự giao thông.

- Sự việc các xe khách đường dài đón trả khách vẫn diễn ra, phải chăng chúng ta làm chưa thực sự quyết liệt?

Chúng tôi đã thực sự quyết liệt. Chỉ trong 2 tháng gần đây, lực lượng CSGT đội 7 tổ chức xử lý nghiêm được 43 trường hợp, thu phạt 13,6 triệu đồng, tạm giữ 34 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 43 trường hợp, hầu hết lỗi đều là đi vào đường cấm và đường ngược chiều. Trong thời gian ngắn sắp tới, Đội CSGT số 7 sẽ có những giải pháp để tập trung giải quyết triệt để các tình hình phức tạp tại đường trên cao.

Video: Ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc

- Vậy giải pháp sắp tới của chúng ta là gì khi mà các đối tượng xe khách, xe ôm, người dân vẫn coi thường pháp luật, ngang nhiên hoạt động trên đường cấm?

 

Chúng tôi sẽ tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý vừa công khai, vừa bí mật nhằm xử lý triệt để những đối tượng thường xuyên hành nghề tại đường trên cao.

Trung tá Đinh Công Thành
 
Thứ nhất, chúng tôi sẽ phối hợp với công an quận Thanh Xuân và công an phường trên địa bàn điều tra khảo sát và lên danh sách toàn bộ số xe ôm hoạt động tại các nút giao của đường trên cao. Sau đó mời những người trong danh sách về quận phường tổ chức cho viết cam đoan, cam kết yêu cầu chấp hành đúng pháp luật đặc biệt không được hoạt động trên cầu.


Thứ 2, chúng tôi sẽ tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý vừa công khai, vừa bí mật nhằm xử lý triệt để những đối tượng thường xuyên hành nghề tại đường trên cao.

Thứ 3, khi hoạt động đường trên cao ổn định, đi vào nề nếp chúng tôi sẽ bố trí lực lượng duy trì cắm chốt, đảm bảo hàng ngày xe ôm và xe vận tải hành khách không thể đỗ dừng tại các nút giao lên xuống. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng công an phường giải quyết các hàng quán lân cận khu vực nút giao để xe ôm không có chỗ tụ hội, bàn bạc.

- Trước tình trạng vi phạm giao thông vẫn diễn ra có hệ thống, nhiều ý kiến cho rằng chúng ta cần phải lắp đặt camera tại các khu vực này để “phạt nguội”, ý kiến của ông thế nào?


Tôi thấy tình hình vi phạm giao thông khi không có mặt lực lượng CSGT, việc lắp đặt camera ghi lại hình ảnh vi phạm cũng là biện pháp hữu hiệu, như vậy sẽ truy được tận gốc và xử lý thật nghiêm sẽ mang lại hiệu quả và ổn định tại tuyến đường trên cao.

Mỗi lần xe khách tới, đám xe ôm lại nháo nhác đuổi theo. 
- Đối với những nhà xe đón và trả khách tại đường trên cao khi vi phạm cần phải có sự phối hợp của các cơ quan chức năng như cấm tuyến, cấm vào bến, thậm chí rút giấy phép của các doanh nghiệp vận tải, ông đánh giá thế nào về việc này?

>>>Sự vô văn hoá ở đường trên cao: Cái chết được báo trước

Tất cả những trường hợp xe vận tải hành khách nếu vi phạm và tái phạm nhiều lần sẽ có hình thức xử lý nghiêm. Các lực lượng chức năng và các ngành liên quan nên phối hợp để cưỡng chế làm thế nào để người điều khiển vận tải hành khách thấy việc đó phải chấm dứt thì tình hình giao thông sẽ tốt hơn.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Quang Tùng - Quang Lâm

Bình luận
vtcnews.vn