VNA lại hoãn chuyến bay vì khách nói đùa có bom

Thời sựChủ Nhật, 15/05/2011 12:56:00 +07:00

(VTC News) – Chuyến bay Vietnam Airlines 1316 từ TP.HCM đi Đà Nẵng vào lúc 12h50 trưa 14/5 đã phải tạm hoãn khẩn cấp do hành khách nói đùa có bom trong hành lý.

(VTC News) – Chuyến bay Vietnam Airlines 1316 từ TP.HCM đi Đà Nẵng vào lúc 12h50 trưa ngày 14/5 đã phải tạm hoãn khẩn cấp do hành khách nói đùa có bom trong hành lý ký gửi.

Thông tin do Vietnam Airlines cung cấp, hành khách Mariano Agostini (quốc tịch Pháp) sau khi đã làm xong thủ tục soi chiếu an ninh hàng không, đã nói đùa với cô bạn đi cùng chuyến bay là trong hành lý có bom.

Từ năm 2006 đến nay đã có 9 trường hợp hành khách nói đùa có bom trong hành lý trên chuyến bay của Vietnam Airlines (ảnh minh họa: N.D) 

Một nữ hành khách người Pháp đi cùng chuyến bay vô tình đã nghe được câu chuyện của ông Agostini, khi lên máy bay mới biết ông Agostini ngồi gần chỗ mình, nên nữ hành khách đã báo ngay thông tin này cho tiếp viên trưởng và cơ trưởng của chuyến bay.

Ngay lập tức, gần 180 hành khách đã được tiến hành sơ tán khẩn cấp vào nhà ga sân bay. Hành lý ký gửi của toàn bộ những hành khách này cũng được soi chiếu an ninh lại. Bộ phận an ninh hàng không đã triển khai việc rà soát và truy tìm bom mìn trên máy bay theo đúng quy định.

Sau 2h45 tạm hoãn chuyến bay để làm các công việc an ninh, 15h15 chiều cùng ngày, chuyến bay đã được tiếp tục thực hiện.

Vietnam Airlines cho biết, mỗi lần chuyến bay bị hoãn do những lời nói đùa vô tội vạ của hành khách đã gây ra cho hãng hàng không này tốn ít nhất là vài trăm triệu đồng tiền soi chiếu lại an ninh, phục vụ bữa ăn uống cho hành khách theo đúng quy định…

Đây là trường hợp thứ 9 kể từ năm 2006 đến nay xảy ra trường hợp hành khách nói đùa có bom trong hành lý. Hai hành khách Nguyễn Thái Sơn (Hà Nội), Lâm Tấn Ngạn (Q.12, TP.HCM) đã từng bị Vietnam Airlines phạt tiền 500 triệu đồng vì câu nói đùa “có bom trong hành lý”. Đồng thời, Vietnam Airlines còn cấm bay vĩnh viễn cả 2 vị khách này, chuyển hồ sơ cho các cơ quan thực thi pháp luật xử lý.

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn