Vĩnh Phúc yêu cầu chấn chỉnh, không để tình trạng cắt điện không báo trước

Tin nóngThứ Sáu, 16/06/2023 11:55:00 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang đề nghị các sở, ngành có phương án cấp điện phù hợp, không để xảy ra tình trạng cắt điện không thông báo tới khách hàng.

Chiều 15/6, ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn về nguồn cung ứng điện tháng 6/2023. 

Căn cứ vào mức phân bổ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao cho Công ty Điện lực Vĩnh Phúc từ 4 - 11/6 và từ 12 - 25/6, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã xây dựng các phương án tiết giảm phụ tải cho từng nhóm để bảo đảm ảnh hưởng ít nhất đến khách hàng sử dụng điện.

Vĩnh Phúc yêu cầu chấn chỉnh, không để tình trạng cắt điện không báo trước - 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: Vinhphuc.gov.vn).

Sau ngày 25/6, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sẽ căn cứ vào mức phân bổ công suất từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc và tình hình thời tiết để tính toán lập phương án tiết giảm. Trong đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sẽ tính đến ưu tiên tối đa cấp điện cho các khu công nghiệp với thời gian thông báo sớm nhất có thể.

Trước tình hình khó khăn về cung ứng điện hiện nay, đại diện các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh, ngành điện lực quan tâm, ưu tiên cấp điện ổn định cho sản xuất; thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phù hợp với tình hình thực tế. Trong trường hợp phải cắt điện luân phiên, cần có sự thông báo sớm để doanh nghiệp chủ động phương án. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp đề nghị tỉnh nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển năng lượng mới và tái tạo; xây dựng phòng đặt máy phát điện.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang mong nhận được sự chia sẻ của các doanh nghiệp trong bối cảnh nguồn điện bị thiếu hụt. Đối với các đề xuất của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Vũ Chí Giang đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách, xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện phù hợp, bảo đảm phục vụ sản xuất công nghiệp hiệu quả.

Đồng thời, ông Vũ Chí Giang yêu cầu chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng  cắt điện không thông báo tới khách hàng.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan đẩy mạnh thanh, kiểm tra việc thực hành tiết kiệm điện, ưu tiên cấp điện ổn định cho sản xuất.

Vĩnh Phúc yêu cầu chấn chỉnh, không để tình trạng cắt điện không báo trước - 2

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra tại Công ty TNHH Jawa Vina. (Ảnh: Vinhphuc.gov.vn).

Trước đó, ngày 14/6, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đi kiểm tra, nắm bắt tình hình cung ứng điện sản xuất tại một số doanh nghiệp đóng tại các Khu công nghiệp Khai Quang và Bình Xuyên. 

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch Lê Duy Thành nhấn mạnh, mặc dù tỉnh luôn ưu tiên cấp điện phục vụ sản xuất, song việc thiếu hụt nguồn điện cũng như phải cắt điện luân phiên nằm trong bối cảnh chung, là nguyên nhân khách quan và chính quyền địa phương không mong muốn.

Người đứng đầu tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn các công ty chủ động rà soát hệ thống máy móc, bảo đảm sử dụng, tiêu thụ điện thấp nhất, có chiến lược sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và tính toán phương án sử dụng các nguồn điện thay thế.

Đồng thời, các doanh nghiệp khẩn trương phối hợp với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc xây dựng kế hoạch, lịch trình, phương án tối ưu nhất bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất.

Khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng tiếp và làm việc với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong sử dụng điện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Sở Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chủ động hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện phù hợp phục vụ sản xuất hiệu quả.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn