Vingroup cảnh báo tình trạng giả mạo website của tập đoàn

Tin nóngThứ Năm, 13/04/2023 18:43:51 +07:00
(VTC News) -

Hiện nay xuất hiện việc giả mạo website của Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên, tập đoàn này khẳng định chỉ sử dụng duy nhất một website và một fanpage.

Chiều 13/4, thông tin từ Tập đoàn Vingroup cho biết, hiện nay xuất hiện tình trạng giả mạo website của Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên như: Vincom, Vinhomes, VinFast, Vinpearl… với các thủ đoạn tinh vi nhằm lừa đảo khách hàng như kêu gọi đầu tư, chuyển tiền điện tử, giao dịch mua bán trên mạng, thuê cộng tác viên trực tuyến... 

Vingroup cảnh báo tình trạng giả mạo website của tập đoàn - 1

Hình ảnh một website giả mạo Tập đoàn Vingroup. (Ảnh: Nhịp sống thị trường)

Trước tình trạng này, Tập đoàn Vingroup khẳng định, tập đoàn sử dụng website chính thức và duy nhất là: www.vingroup.net; fanpage chính thức và duy nhất của Vingroup là www.facebook.com/vingroup.net.

Tập đoàn Vingroup cũng chỉ ra 16 địa chỉ website không liên quan đến Vingroup hay bất kỳ công ty thành viên nào trong tập đoàn dưới bất kỳ hình thức nào. Các website này gồm: vingroup.ink; vingroupventures.top, vingroupventures.site; vingroupventures.vip; vingroupglobal.com; vingroupvnn.com; vingroupp.net; vingroupinternational.vn; api.vingroup.store; vingroup.store; vincomttvip.net; vincomccvip.net; vincomhhvip.net; vincomaavip.net; app.volun-vip1.com; tramsacpinvinfasttoanquoc.com.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo, người dân trước khi sử dụng dịch vụ, giao dịch trên internet, hãy tra cứu thông tin về website bằng cách nhắn tin miễn phí theo cú pháp TCTM gửi 156 hoặc tra cứu tại https://tracuutenmien.gov.vn.

Thông qua tra cứu trên hệ thống tra cứu thông tin tên miền, người sử dụng dịch vụ internet có thể nhận diện, xác thực nguồn thông tin chính thức.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn