Vinasoy được vinh danh nhờ tối ưu nguyên liệu đậu nành bền vững

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 05/07/2023 09:47:00 +07:00
(VTC News) -

Vinasoy được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu 2023 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Giải thưởng đã chứng minh chiến lược vùng nguyên liệu đúng đắn của Vinasoy, xuất phát từ giá trị lâu dài và bền vững cho các đối tác và môi trường. Hội đồng Thẩm định giải thưởng là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Phát triển bền vững, Phát triển Kinh tế tuần hoàn… trong nước và quốc tế.

Đại diện Vinasoy (thứ hai từ phải qua) nhận giải Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023.

Đại diện Vinasoy (thứ hai từ phải qua) nhận giải Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023.

Hạng mục Tối ưu Nguyên liệu bền vững của Vinasoy được đánh giá cao vì doanh nghiệp góp phần cải thiện môi trường, đặc biệt là đất và nước tại các vùng trồng đậu nành. Theo các chuyên gia Nông nghiệp, đậu nành có nốt rễ sần, được xem là nhà máy đạm tự nhiên của đất. Việc luân canh cây đậu nành cùng các cây trồng khác sẽ giúp góp phần cải thiện đất, hạn chế thoái hóa, giảm phân bón, tưới tiêu.

Hơn 10 năm nay, Trung tâm Nghiên cứu đậu nành Vinasoy (VSAC) đã nghiên cứu khoa học, chọn tạo được những giống đậu nành không biến đổi gien, phù hợp với từng vùng đất để liên kết sản xuất với nông dân. Với sự hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên, nhiều nông dân trồng đậu nành đã có năng suất khoảng 3 tấn/hecta. Sự hợp tác của Vinasoy đã tạo lợi ích lâu dài: Người tiêu dùng có được sữa đậu nành thơm ngon, nông dân cải thiện thu nhập, môi trường được cải thiện bền vững hơn.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn