Vietnam Idol tập 4: Giám khảo và hậu trường kém duyên

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 07/09/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Giám khảo vòng vo để tạo bất ngờ công bố nhóm thí sinh vào vòng trong và chuyện hậu trường dài dòng khiến tập 4 Vietnam Idol chưa hấp dẫn.

(VTC News) – Giám khảo vòng vo để tạo bất ngờ công bố nhóm thí sinh vào vòng trong và chuyện hậu trường dài dòng khiến tập 4 Vietnam Idol chưa hấp dẫn.

Tập 4 Vietnam Idol 2012, vòng thi nhà hát đã được phát sóng tối qua (6/9). Ở tập này, giám khảo Quang Dũng đã bất ngờ vắng mặt vì công việc đột xuất và ca sĩ Nam Khánh được thế chỗ, cùng 2 giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm chọn ra những thí sinh xuất sắc.

Thí sinh “sáng” dần lên

Ở tập này, hầu hết các thí sinh chọn hát với piano được nghệ sĩ Lý Huỳnh Long đệm, chỉ có vài thí sinh chọn tự đệm guitar và hát như Nguyễn Thanh Hưng, Đinh Đức Thảo. Tuy nhiên, âm thanh từ cây piano điện không mềm mại và không có chiều sâu nên cũng không cải thiện gì nhiều về chất lượng âm nhạc để giúp các thí sinh có phần thể hiện hay hơn.

Điều đặc biệt là hầu hết các thí sinh đều hát nhạc Việt, mà đa số là phong cách pop với những bài đã quen thuộc với công chúng. Đây có lẽ cũng là một nỗ lực của Vietnam Idol, khi chương trình The Voice bị dư luận ca thán là thí sinh hát toàn nhạc ngoại.



Thí sinh Yến My 

Trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, chương trình không thể giới thiệu toàn bộ 60 thí sinh nên chỉ lên sóng khoảng 20 thí sinh tiêu biểu. Phần thi của các thí sinh, đa số là hát trích đoạn chứ không hát hết trọn bài, nhiều tiết mục chỉ được lướt qua.

Không còn những màn thảm họa như 3 tập đầu, trong vòng nhà hát, hầu hết thí sinh đã thể hiện tốt hơn so với vòng thử giọng dù chưa được xuất sắc. Ya Suy, Bảo Châu, Linh Chi, Thảo My…và đặc biệt là thí sinh Đinh Đức Thảo là những gương mặt đã được giới thiệu ở vòng thử giọng đã có nhiều tiến bộ.

Không những ở cách chọn bài, thể hiện, các thí sinh cũng xuất hiện xinh đẹp, bắt mắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một số thí sinh cũng chọn những bài có vẻ quá sức mình như thí sinh Thu Hà thể hiện hit của Hồ Quỳnh Hương – Anh, thí sinh Duy Khánh hát rock của Microwave - Bão đêm

Nguyễn Thuỳ Hoàng Diễm 

Trong tập này, một số gương mặt được “ém” cũng đã lộ diện như Nguyễn Thuỳ Hoàng Diễm. Hoàng Diễm từng được khán giả biết đến trong vai trò sáng tác khi nhận giải thưởng Bài hát Việt với ca khúc Đi thôi trình bày một ca khúc Không có người của nhạc sỹ Thanh Tâm. Giọng hát không đặc biệt nhưng Hoàng Diễm có cách thể hiện rất cá tính và kỹ thuật khá tốt.

Giám khảo nhạt nhẽo

Trong tập 4 được phát sóng, ba giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm, Nam Khánh chỉ ngồi xem các thí sinh trình diễn chứ không có phần đánh giá, nhận xét các tiết mục. Họ trở thành “bù nhìn” và có vẻ bị thừa. Vì vậy, khán giả cũng được nâng lên tầm “giám khảo” khi chỉ nghe qua để biết ai hay ai dở chứ không phải để thưởng thức trọn vẹn một bài hát.

Ba giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm, Nam Khánh  

Như vậy, những nhận xét của ban giám khảo, yếu tố tương tác giữa BGK và thí sinh đã bị Vietnam Idol bỏ mất. Đây là yếu tố khá quan trọng của chương trình truyền hình thực tế ca nhạc. Chỉ có phần các giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm và chuyên gia Nam Khánh gặp gỡ, nói chuyện với 4 nhóm thí sinh và thông báo họ được hoặc không được đi tiếp.


Nhưng có thể nói đó là những màn dở nhất. Giám khảo nói chung chung,với tính chất động viên, làm cho không khí nặng nề căng thẳng để gây bất ngờ cho thí sinh kiểu như: “Chị thất vọng về các em…chị xin lỗi, chị không làm gì được nữa…chúc mừng các em đã vào vòng trong!” (Mỹ Tâm), “Tôi rất tiếc phải chia tay các bạn…nhưng chúng ta sẽ gặp nhau vào ngày kia” (Quốc Trung) hay Nam Khánh khen một nhóm thí sinh rồi bất ngờ công bố tất cả bị loại.

Có thể thấy, do cấu trúc chương trình như vậy nên gương mặt thuộc hàng hot nhất showbiz Việt - Mỹ Tâm - cũng trở nên nhạt nhẽo và thực chất là cô không có đất để “diễn” nhiều.

Mỹ Tâm chia sẻ cùng thi sinh khi công bố kết quả 

Thêm vào đó, chuyện hậu trường, tập luyện của thí sinh và chuyện “dạy dỗ” của chuyên gia thanh nhạc Nam Khánh - không có gì đáng đặc biệt nếu không nói là làm cho có để phát sóng được kéo dài khoảng 10 phút đầu chương trình cũng làm cho tập 4 bị nhạt đi.

Tập 4 chỉ phát sóng khoảng 50 phút mà thời gian chiếu hậu trường, công bố kết quả lê thê, trong khi phần thi của các thí sinh là quan trọng lại chủ yếu được lướt qua làm chương trình thiếu hấp dẫn.

32 thí sinh được BGK chọn sẽ tiếp tục dự thi  phần hát nhóm để chọn ra 16 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng studio ở tập 5 sẽ được phát sóng vào lúc 20h tối nay (7/9) trên VTV3.

Hoàng Anh
Photo: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn