Việt Nam sắp cạn hi vọng giành thêm HCV ASIAD

Thể thaoThứ Sáu, 03/10/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Đặt mục tiêu giành ít nhất 2 HCV tại ASIAD 17 nhưng vào thời điểm Á vận hội chỉ còn 1 ngày nữa bế mạc, Đoàn Việt Nam có rất ít cơ hội hoàn thành

(VTC News) - Đặt mục tiêu giành ít nhất 2 HCV tại ASIAD 17 nhưng vào thời điểm Á vận hội chỉ còn 1 ngày nữa bế mạc, Đoàn Việt Nam có rất ít cơ hội hoàn thành.

Sau 2 tuần tranh tài ở ASIAD 17, Đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ giành được 1 tấm HCV duy nhất của VĐV wushu Dương Thúy Vi. Đó là thành tích khá khiêm tốn nếu so sánh với các nước trong khu vực như Thái Lan (9 HCV), Singapore (5 HCV), Malaysia và Indonesia (cùng 4 HCV). Ngay cả đoàn Myanmar, đất nước vẫn thường xếp sau Việt Nam tại các kỳ SEA Games (ngoại trừ SEA Games 27) cũng đã có 2 HCV.
Niềm hy vọng Hoàng Ngân (trái) đã không thể mang về HCV 
Điều đáng nói, phần lớn những tấm HCV của Thái Lan, Singapore hay Malaysia chủ yếu đến từ những môn Olympic - những môn cần sự đầu tư có chiều sâu trong dài hạn.

Thành tích có phần nghèo nàn của Đoàn thể thao Việt Nam cũng đến một phần từ việc các niềm hy vọng lớn nhất đều thiếu may mắn, hoặc thi đấu dưới sức. Hoàng Xuân Vinh chỉ "góp" 1 tấm HCĐ ở nội dung đồng đội. Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn còn khoảng cách với những VĐV hàng đầu châu lục, dù "tiểu tiên cá" đã thi đấu vượt quá khả năng.

Thạch Kim Tuấn thi đấu xuất sắc, nhưng chỉ cần một lần cử không thành công, anh đã mất tấm HCV vào tay đối thủ Om Yunchoi của CHDCND Triều Tiên. Hay mới nhất, nữ hoàng kata Nguyễn Hoàng cũng ngậm ngùi về nhì trước đối thủ trẻ hơn chị tới 9 tuổi.

Việc hoàn thành chỉ tiêu giành ít nhất 2 HCV của Đoàn Việt Nam giờ trông cả vào võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Duy ở hạng cân 58kg. Nằm ở nhánh được đánh giá là nhẹ nhàng, anh có thể làm nên bất ngờ trong bối cảnh ASIAD 17 chỉ còn 1 ngày thi đấu nữa.

Trả lời báo Tuổi trẻ về vấn đề Đoàn Việt Nam thi đấu chưa thành công, Trưởng đoàn Lâm Quang Thành nói: “Đấu trường này càng lúc càng quyết liệt. Các nước đầu tư rất mạnh, trong khi chúng ta cũng có đầu tư nhưng không thể bằng họ. Vì thế đó là thử thách cho các VĐV Việt Nam, nhưng họ lại chưa thể hiện được sự nổi trội”.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn