Việt Nam là thị trường quan trọng của các doanh nghiệp ở Moskva

Thời sự quốc tếThứ Hai, 08/07/2024 16:55:28 +07:00
(VTC News) -

Theo lãnh đạo Trung tâm Xuất khẩu Moskva (MEC) Vitaly Stepanov, chính phủ Nga luôn đánh giá cao hợp tác thương mại với Việt Nam và MEC được xem là cầu nối.

Ngày 8/7, phát biểu tại Diễn đàn kết nối giao thương doanh nghiệp thành phố Moskva và Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Moskva Vitaly Stepanov cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng đối với Moskva và MEC triển khai hàng loạt các biện pháp để củng cố mối quan hệ kinh doanh với Việt Nam.

Trung tâm Xuất khẩu Moskva (MEC) là một tổ chức phát triển được thành lập nhằm quảng bá sản phẩm của các công ty địa phương ra thế giới.

Tổng Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Moskva Vitaly Stepanov phát biểu khai mạc diễn đàn. (Ảnh: MEC)

Tổng Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Moskva Vitaly Stepanov phát biểu khai mạc diễn đàn. (Ảnh: MEC)

Nói về tiềm năng hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp của Moskva, ông Stepanov cho biết thành phố hiện có hơn 17.000 công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu và chiếm khoảng 20% tổng số doanh nghiệp xuất khẩu ở Nga.

Cũng theo ông Stepanov, hợp tác giữa các doanh nghiệp Moskva với phía Việt Nam đều có sự tăng trưởng ấn tượng thời gian qua. Trong đó thị trường Việt Nam chiếm 14% thị phần xuất khẩu phi nhiên nguyên liệu của các công ty Moskva.

Lãnh đạo MEC cho nói thêm, danh mục hàng hóa xuất khẩu từ Moskva sang Việt Nam đa dạng, gồm các sản phẩm công nghiệp hoá chất, ngành hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, mỹ phẩm, dược phẩm và kỹ thuật điện, điện tử.

Với sự hỗ trợ của Trung tâm Xuất khẩu Moskva, hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia đàm phán với các đối tác từ Việt Nam. Điều này thể hiện rõ qua thành công của gian hàng Made in Moskva tại Vietnam Expo 2024 đánh dấu một cột mốc mới trong việc thúc đẩy quan hệ các doanh nghiệp Nga và Việt Nam.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia (VINEN), Tiến sĩ Đinh Việt Hòa cho biết đây sự kiện đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển hợp tác thương mại giữa hai nước.

Các sản phẩm của doanh nghiệp Moskva trong ngành hóa mỹ phẩm luôn được đánh giá cao trên thị trường.

Các sản phẩm của doanh nghiệp Moskva trong ngành hóa mỹ phẩm luôn được đánh giá cao trên thị trường.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp Nga tại thị trường Việt Nam, ông Đinh Việt Hòa nhận định Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển kinh tế mạnh mẽ. Điều này thể hiện rõ qua việc có hàng trăm ngàn doanh nghiệp mới được thành lập mỗi năm. 

Cũng theo ông Đinh Việt Hòa, Việt Nam là một thị trường tiềm năng đối với nhiều công ty nước ngoài khi có quy mô dân số lên đến 100 triệu dân. Tuy nhiên hiện chỉ mới có trên 900.000 công ty đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo ông Đinh Việt Hòa, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nga.

Cũng tại diễn đàn, phái đoàn gồm 10 doanh nghiệp chủ yếu trong ngành hóa mỹ phẩm của Moskva đã có buổi giới thiệu về các dòng sản phẩm của các công ty này.

Bình luận
vtcnews.vn