Video:Cặp vợ chồng Trung Quốc gây hỗn loạn trên máy bay

Thế giớiThứ Sáu, 27/02/2015 07:10:00 +07:00

Cặp vợ chồng người Trung Quốc đại lục cùng cậu con trai 3 tuổi bị trục xuất khỏi chuyến bay sau cuộc tranh cãi nảy lửa vì không thắt dây an toàn.

(VTC News) - Cặp vợ chồng người Trung Quốc đại lục cùng cậu con trai 3 tuổi bị trục xuất khỏi chuyến bay sau cuộc tranh cãi nảy lửa vì không thắt dây an toàn.

Vụ việc xảy ra vài phút trước khi chuyến bay CX654 cất cánh lúc 3 giờ15 phút chiều ngày 24/2 từ Bang-kok, Thái Lan.

"Cậu bé không chịu thắt dây an toàn và ngồi trên ghế của mình. Tiếp viên hàng không yêu cầu gia đình làm theo hướng dẫn an toàn nhưng cặp vợ chồng này từ chối và cho rằng cậu bé ngồi trên đùi họ sẽ thoải mái hơn", Lau - một hành khách cùng chuyến bay đã kể lại với tờ Apple Daily.
Người đàn ông Trung Quốc đại lục (áo trắng bên phải) khăng khăng không rời khỏi chuyến bay 
Cha cậu bé thì khăng khăng rằng họ sẽ không để bị bắt nạt đến mức phải ra đi: "Nếu những người khác tiếp tục đàn áp hay bắt nạt, chúng tôi sẽ không rời khỏi máy bay".

Video: Cãi nhau nảy lửa trên máy bay vì không thắt dây an toàn
Tuy nhiên khi ngày càng có nhiều nhân viên an ninh hàng không được gọi đến can thiệp vụ việc, gia đình này phải miễn cưỡng rời khỏi máy bay.
Bà mẹ Trung Quốc buộc phải bế con rời khỏi cabin sau những tranh cãi nảy lửa với hành khách và phi hành đoàn 
Hãng Cathay Pacific cho biết quyết định này dựa trên căn cứ an toàn cho chuyến bay, khi hành khách từ chối làm theo hướng dẫn an toàn của phi hành đoàn. Chuyến bay đã bị trì hoãn 27 phút.

Chỉ vài ngày trước, một trường hợp tương tự cũng xảy ra trên chuyến bay từ Bali, Indonesia đến Hong Kong. Hãng Hong Kong Airlines đã phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát khi hạ cánh tại sân bay Chek Lap Kok sau khi một cậu bé Trung Quốc, 3 tuổi không chịu ngồi yên trên ghế.

Ngọc Anh (Theo SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn