Video: Trung Quốc tiếp tục ‘khoe’ phiên bản cải tiến tăng hạng nhẹ Type 15

Quân sựThứ Tư, 17/02/2021 20:00:00 +07:00
(VTC News) -

Truyền thông Trung Quốc vừa giới thiệu video phiên bản cải tiến mới nhất của xe tăng hạng nhẹ Type 15, với hệ thống vũ khí hiện đại.

Video: Trung Quốc ra mắt phiên bản mới nhất xe tăng hạng nhẹ Type 15

Truyền hình Trung Quốc vừa trình chiếu phiên bản cải tiến mới nhất của xe tăng hạng nhẹ Type 15, còn được gọi là ZTQ-15. Type 15 có động cơ 1.000 mã lực, hệ thống treo khí nén đảm bảo hiệu suất cơ động cao ngay cả trên địa hình gồ ghề.

Kinh nghiệm thu được trong việc vận hành các phiên bản xe tăng đời đầu đã cho phép Trung Quốc thực hiện một số thay đổi. Theo đó, không giống như các mẫu đã được trình diễn trước đây, các mô-đun bọc thép mới sử dụng vật liệu là các chất độn gốm, giúp gia tăng khả năng bảo vệ xe.

Vị trí chỉ huy xe tăng Type 15 cũng được trang bị một hệ thống ngắm toàn cảnh đa kênh tiên tiến hơn, với kích thước tăng lên. Điều này giúp Type 15 có thể phát hiện đối phương tốt hơn vào ban đêm và sử dụng hiệu quả hơn các loại vũ khí hiện có.

Ngoài ra, Type 15 được trang bị súng máy 12,7 mm và súng phóng lựu tự động 35 mm. Loại vũ khí kết hợp này sẽ có hiệu quả trong việc chống lại các mục tiêu nguy hiểm khác của xe tăng và sẽ tiết kiệm được đạn pháo 105 mm.

Những quả đạn xuyên giáp của Type 15 không có ưu thế khi đối đầu trực diện với các xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất của đối phương, nhưng có thể đánh bại đối thủ trong các cuộc tập kích bất ngờ. Việc Type 15 được trang bị bộ nạp đạn tự động, nhằm gia tăng tốc độ bắn cao, khiến phương tiện chiến đấu này trở thành một vũ khí nguy hiểm trên chiến trường.

Hiện tại, xe tăng Type 15 được biên chế trong lực lượng bộ binh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), dần thay thế tăng Type 62 hạng nhẹ và cả Type 59 hạng trung, vốn được phát triển từ những năm 1950. Ngoài ra, một phiên bản xuất khẩu của Type 15 là VT-5 đang được cung cấp cho Bangladesh.

Đình Nguyễn(Nguồn: RG.ru)
Bình luận
vtcnews.vn