Video: Khám phá sức mạnh biệt đội Phi Hổ Hongkong

Thế giớiThứ Hai, 04/08/2014 11:48:00 +07:00

(VTC News) - Trong 40 năm hoạt động, biệt đội Phi Hổ của Hongkong đã chứng minh được khả năng của mình trong nhiều vụ đột kích, tiêu diệt khủng bố ấn tượng.

(VTC News) - Trong 40 năm hoạt động, biệt đội Phi Hổ của Hongkong đã chứng minh được khả năng của mình trong nhiều vụ đột kích, tiêu diệt khủng bố ấn tượng.

Phi Hổ là đội đặc nhiệm của lực lượng cảnh sát Hongkong, đi vào phục vụ đã 40 năm kể từ khi thành lập năm 1974. Nhiệm vụ của Phi Hổ là xử lý các vụ khủng bố, bắt cóc con tin với biểu tượng hình đầu hổ có cánh.

Một bài tập đột kích của đội Phi Hổ 

Trong 40 năm qua, Phi Hổ đã tham gia 162 chiến dịch chống khủng bố, bắt cóc con tin và tội phạm sử dụng vũ khí nguy hiểm, bên cạnh đó là 335 nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Để trở thành thành viên của đội Phi Hổ phải trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt và khó khăn. Đơn vị này phải trực chiến 24/7, liên tục đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu mức cao nhất để đối phó với các tình huống nảy sinh.

Video đội Phi Hổ tiêu diệt tay súng cố thủ trong nhà được truyền hình trực tiếp


Trang bị cá nhân của mỗi thành viên Phi Hổ nặng khoảng 18-22kg, vũ khí cá nhân là tiểu liên MP5 và  súng lục bán tự động Glock-17. Ngoài ra, các thành viên được trang bị áo chống đạn, mũ chiến thuật, khăn trùm đầu chống cháy và mặt nạ phòng độc.

Ngoài ra, những chú chó nghiệp vụ kỹ năng cao cấp cũng được sử dụng trong các nhiệm vụ của đội Phi Hổ.

Trong số các chiến tích của đội Phi Hổ nổi bật nhất là lần tiêu diệt mộttay súng cố thủ trong tòa nhà được truyền hình trực tiếp trên TV.

Video đội Phi Hổ tập đột kích


Mỗi năm, Phi Hổ tổ chức một đợt huấn luyện tuyển dụng kéo dài trong 11 ngày, đây là giai đoạn cực kỳ khó khăn và thường được các thành viên gọi là 'tuần địa ngục'. Không quá 25% những người đăng ký có thể vượt qua được giai đoạn này.

Sau đó, những ứng viên vượt qua giai đoạn đầu sẽ có 9 tháng luyện tập để tăng cường khả năng bắn súng, chiến thuật và sức chịu đựng vật lý.

Sau 40 năm hoạt động, đã có 383 người phục vụ trong đội hình Phi Hổ và con số tại ngũ hiện nay vào khoảng hơn 100 người.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn