Vì sao Phi Nhung giấu kín con ruột suốt nhiều năm?

Sao ViệtThứ Tư, 29/09/2021 07:52:00 +07:00
(VTC News) -

Phi Nhung sinh con gái Wendy vào năm 1992 tại Mỹ nhưng phải tới khi con 25 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Y tá, nữ ca sĩ mới chia sẻ với công chúng.

Phi Nhung từng kể, ngày trẻ, cô có một mối tình rất đẹp. Lúc sang Mỹ, cô chỉ muốn sinh con với bạn trai, không hề nghĩ tới chuyện kết hôn.

Trong chương trình Ngôi sao đương thời, Phi Nhung kể lại chuyện vượt cạn: "Tôi lái xe tới bệnh viện sinh con, sau đó lái xe đưa con về nhà. Xong xuôi mọi việc, tôi mới kể cho ba của con biết". Phi Nhung không nhắc nhiều tới ba của Wendy. Cô chỉ nói: "Chúng tôi là bạn bè. Ba của Wendy rất dễ thương, rất tốt. Lúc mới sinh con, chúng tôi còn trẻ quá".

Vì sao Phi Nhung giấu kín con ruột suốt nhiều năm? - 1

Phi Nhung và con gái nhỏ Wendy.

Làm mẹ đơn thân, lại phải mưu sinh nên Phi Nhung rất vất vả. Nữ ca sĩ cảm thấy may mắn khi con gái rất ngoan: "Tôi có cảm giác, Wendy nghe lời mẹ ngay từ lúc mới sinh ra. Khi còn rất bé, con đã biết tự uống sữa, tự ngủ. Con và tôi giống như hai chị em. Chỉ mới 3-4 tuổi nhưng Wendy đã biết chăm sóc tôi. Bé dọn phòng ngủ, rửa chén bát. Con cho tôi cảm giác không cần thêm bất cứ điểm tựa nào. Con lúc nào cũng ở phía sau, đỡ cho tôi".

Trong talkshow với Xuân Lan, Phi Nhung từng nói về lý do giấu kín con suốt hơn hai mươi năm. Giọng ca Bông điên điển cho hay, cô muốn con được bình an. Nữ ca sĩ sợ nếu mọi người biết Wendy là con của mình, bé có thể bị người xấu dụ dỗ

Bản thân Wendy cũng nhận thức rất rõ sự nổi tiếng của mẹ và có cá tính mạnh. Wendy muốn bạn bè chơi vì quý mến mình chứ không phải vì là con của ca sĩ Phi Nhung. Tôn trọng con, Phi Nhung quyết định không công khai con suốt nhiều năm. Chỉ tới khi Wendy trưởng thành, cô mới tự hào khoe với người hâm mộ.

Vì sao Phi Nhung giấu kín con ruột suốt nhiều năm? - 2

Ngay từ nhỏ, Wendy đã rất tự lập.

Trong một talkshow tại Mỹ, Wendy xuất hiện cùng Phi Nhung. Cô gái sinh năm 1992 lần đầu tiên chia sẻ những góc khuất khi là con của một nữ ca sĩ nổi tiếng, thường xuyên đi lưu diễn xa nhà.

Wendy tâm sự, khi còn nhỏ, cô luôn thắc mắc tại sao các bạn khác có mẹ đưa đón, còn mẹ mình thì luôn bận rộn với những chuyến lưu diễn xa. Cô từng ao ước mẹ bỏ nghề ca hát, ở nhà nấu cơm cho cô. Khi đó, dù có sống nghèo khổ thế nào, cô cũng chịu. "Có những lúc buồn, tôi nằm trên giường khóc và chỉ ước, phải chi có mẹ ở đó để được ôm một cái" - Wendy tâm sự.

Lúc nhỏ mỗi lần mẹ đi diễn xa, Wendy đều lấy cái quần của mẹ, quấn quanh người, sau đó bật chiếc băng cát-sét có giọng hát của mẹ rồi chìm vào giấc ngủ. Lúc đó vì còn quá nhỏ và chưa nói thạo tiếng Việt, Wendy không hiểu hết từng ca từ nhưng vẫn cảm nhận được tình cảm mà mẹ dành cho mình trong đó.

Vì sao Phi Nhung giấu kín con ruột suốt nhiều năm? - 3

Phi Nhung và con gái Wendy thường hay mặc đồ đôi.

Tuy luôn thèm khát được sống gần mẹ nhưng Wendy chưa bao giờ giận mẹ. Con gái Phi Nhung hiểu lý do vì sao ở thời điểm đó, mẹ chưa muốn công khai mình với người hâm mộ. Mỗi khi nhớ, Wendy thường nhắn tin cho mẹ.

"Tôi vẫn thấy mình may mắn vì bạn bè tôi có nhiều người ở cùng mẹ nhưng họ suốt ngày cãi lộn. Tôi xa mẹ những luôn nhận được tình thương của mẹ. Ngày nào hai mẹ con cũng liên lạc với nhau. Nếu một ngày không thấy tôi nhắn tin là mẹ Phi Nhung không yên lòng", Wendy nói.

Nữ y tá chia sẻ, mỗi lần mẹ giận mình là không gian trong nhà buồn hiu. Chỉ cần mẹ được hạnh phúc là Wendy thấy vui sướng.

Wendy nhắn nhủ với Phi Nhung: "Con thương mẹ. Mẹ đừng nghĩ mình không phải là người mẹ tốt. Con đã lớn, biết lễ phép, biết kính trọng người lớn, biết chào hỏi và biết tiếng Việt nữa. Nhiều người khác có mẹ bên cạnh mà vẫn hư".

Wendy nói thêm, cô rất tự hào và ngưỡng mộ mẹ. Cô cũng ủng hộ việc mẹ nhận nuôi thêm nhiều em bé có hoàn cảnh khó khăn.

Vì sao Phi Nhung giấu kín con ruột suốt nhiều năm? - 4

Dù xa nhau thường xuyên nhưng Phi Nhung và con gái rất thân thiết.

Trước những chia sẻ của con gái, Phi Nhung xúc động nói: "Khi có con, mẹ chịu nhiều tai tiếng, bị người ta nói rất nhiều nhưng mẹ không lên tiếng. Nuôi một đứa con cực khổ lắm, không đơn giản chút nào. Mỗi lần xa con, mẹ đau lắm nhưng nếu không đi làm thì đâu có tiền trang trải cho cuộc sống. Mẹ phải cố gắng làm hết sức để con được sung sướng".

Do dịch COVID-19 nên suốt 2 năm qua, mẹ con Phi Nhung không được thường xuyên gặp gỡ. Lần gặp cuối cùng của họ là vào cuối năm 2020. Dù biết mẹ bị bệnh nhưng Wendy cũng không thể về Việt Nam. Ngày 28/9, giọng ca Con cò trắng trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ Mỹ, con gái Phi Nhung nghẹn ngào viết: "Mẹ ơi, mẹ có thể trở lại và ở cùng con thêm một lúc được không? Con muốn được nghe giọng nói của mẹ. Con muốn thấy mẹ mỉm cười. Con muốn ôm mẹ thật chặt và không để mẹ ra đi. Con muốn với mẹ con yêu mẹ nhiều đến nhường nào".

Video: Phi Nhung hát "Bông điên điển"

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn