Vì sao không thể cử hành Quốc ca ở trận đấu của U23 Việt Nam?

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 09/05/2022 13:46:00 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ giải thích việc không thể thực hiện nghi thức chào cờ trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines ở môn bóng đá nam SEA Games 31.

Nghi thức chào cờ trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines, diễn ra trên sân Việt Trì tối qua 8/5, bị cắt bất ngờ do sự cố kỹ thuật. UBND tỉnh Phú Thọ cho biết do thời tiết diễn biến xấu, các thiết bị điện tử có sự xung đột dẫn đến hệ thống truyền tải âm thanh bị gián đoạn trong khoảng thời gian 2 phút nên không phát được bản ghi Quốc thiều.

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa bộ phận âm thanh và bộ phận giám sát, điều khiển trận đấu chưa nhịp nhàng, chặt chẽ. Điều này khiến ban tổ chức tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) không cử hành được nghi thức hát Quốc ca 2 nước theo kịch bản.

Ngay sau trận đấu, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ kiểm tra thực tế và làm việc với các bộ phận liên quan, chỉ đạo rà soát lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật, âm thanh đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn trong quá trình diễn ra các trận đấu tiếp theo. 

Vì sao không thể cử hành Quốc ca ở trận đấu của U23 Việt Nam? - 1

Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) là nơi diễn ra các trận đấu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) là nơi tổ chức toàn bộ các trận đấu của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 và một trận bán kết trong trường hợp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng. 

Ở lượt trận đầu tiên, khi U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia, sự phối hợp giữa các bộ phận của ban tổ chức cũng chưa tốt dẫn đến việc thực hiện thủ tục trước trận đấu không đúng theo kịch bản. Cụ thể, phần Quốc thiều Indonesia được phát lên khi 2 đội đang thực hiện bắt tay nhau, chưa về vị trí để chuẩn bị hát Quốc ca.

Sự cố thứ hai xảy ra ở trận đấu tối 8/5 giữa U23 Việt Nam và U23 Phiippines. Thời điểm đó ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ) trời đổ mưa dày hạt. Do trục trặc kỹ thuật trong vài phút dẫn đến không cử hành được nghi thức hát Quốc ca, ban tổ chức cho 2 đội làm thủ tục bắt đầu thi đấu luôn.

Trong quá trình vận hành thử nghiệm, chuẩn bị cho SEA Games 31, sân Việt Trì (Phú Thọ) từng để xảy ra sự cố về giàn đèn trong trạn giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc. Ban tổ chức địa phương sau đó đã khắc phục sự cố này, đảm bảo hệ thống điện đáp ứng đầy đủ cho việc chiếu sáng trên sân.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp