Vì sao Hà Nội FC phải trả hơn 1 tỷ đồng cho Heereveen để Đoàn Văn Hậu đá SEA Games?

Thể thaoThứ Bảy, 02/11/2019 16:51:00 +07:00

Giám đốc điều hành Hà Nội FC Nguyễn Quốc Tuấn lý giải vì sao đội bóng Thủ đô phải trả tiền cho Heereveen để Đoàn Văn Hậu đá SEA Games 30.

Để có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu trong màu áo U22 Việt Nam theo mong muốn của HLV Park Hang Seo, CLB Hà Nội phải trả 40.000 euro cho CLB Heereveen của Hà Lan.

doan-van-hau-1567479466-width2000height1250

 Đoàn Văn Hậu sẽ dự SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam.

Trả lời VTC News về vấn đề này, Giám đốc điều hành Hà Nội FC Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, đây là điều khoản được các bên liên quan thảo luận, đưa vào trong hợp đồng ngay từ đầu.

“Trong luật FIFA, trừ khi nào về khoác áo đội tuyển theo FIFA Day thì CLB mới phải trả người và trả lương. SEA Games không nằm trong lịch FIFA Day nên không CLB nào có nghĩa vụ cho cầu thủ về tham dự cả. Nếu để cầu thủ về sẽ khiến các CLB vừa thiệt về chuyên môn, vừa thiệt về tài chính.

Heereveen cũng nói thẳng, thời điểm Văn Hậu về dự SEA Games 30 đội bóng này có 4 trận quan trọng sẽ ảnh hưởng tới chuyên môn, lực lượng. Thứ 2, nếu về SEA Games gặp chấn thương lại là câu chuyện nghiêm trọng khác. Thứ 3, SEA Games không thuộc FIFA Day, Heereveen không có nghĩa vụ trả lương cho Văn Hậu.

Do đó, Hà Nội FC phải thuyết phục phía Heereveen rằng, SEA Games dù không nằm trong lịch FIFA Day nhưng là giải đấu quan trọng với bóng đá Việt Nam. Vì lợi ích quốc gia và bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC chấp nhận 1 tháng lương của thời điểm Văn Hậu dự SEA Games sẽ do Hà Nội FC chi trả.

Trong lương của Văn Hậu được hơn 40.000 euro thì sẽ phải đóng 50% thuế. Heereveen vẫn phải đóng thuế bình thường hàng tháng nên Hà Nội FC phải trả đủ số tiền trước thuế cho họ”, ông Nguyễn Quốc Tuấn giải thích.

Ngày 10/11 Đoàn Văn Hậu sẽ bay từ Việt Nam để hội quân cùng đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho hai trận đấu với UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (ngày 19/11) ở vòng loại World Cup 2022. Do giải đấu này nằm trong  FIFA Day, Heereveen bắt buộc nhả người, nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải chi trả tiền di chuyển.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Thái Lan, Đoàn Văn Hậu sẽ chuyển qua tập luyện và thi đấu cùng đội U22 Việt Nam. Dự kiến ngày 10/12 anh mới trở lại Heereveen.

Theo chia sẻ của HLV Johnny Jansen với báo giới Hà Lan, vì sự kiện SEA Games nên Heerenveen chỉ xây dựng kế hoạch để sử dụng Đoàn Văn Hậu khi bước sang năm 2020.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn