Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp?

Sao thế giớiThứ Hai, 18/04/2022 08:44:10 +07:00

Dương Mịch phải hoãn đóng phim gần một năm vì dự án "Kiều tàng" của cô không tìm được nam chính thích hợp để đóng cặp.

Trang 163 đưa tin Dương Mịch đã nghỉ ngơi nhiều tháng không tham gia dự án mới. Nguồn tin đánh giá đã 5 năm, nữ diễn viên chưa có thêm tác phẩm mới đạt thành công như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, diễn xuất của cô cũng bị đánh giá là không có sự phát triển.

Không thể tìm được bạn diễn

Theo 163, Kiều tàng xác định nữ chính là Dương Mịch từ tháng 11/2021. Thông thường, các dự án phim nhanh chóng khai máy ngay sau khi tuyên bố dàn nam nữ chính, thậm chí có phim quay trước và lựa chọn ngày làm lễ khai máy sau.

Dương Mịch không vướng bận dự án phim khác nhưng trải qua 6 tháng, bộ phim vẫn không thể bấm máy do chưa tìm được bạn diễn phù hợp để đóng cặp với Dương Mịch. Theo 163, Dương Mịch đang ở tình trạng "cao không tới, thấp không thông", khó khăn trong việc tìm đối tác.

163 phân tích Kiều tàng là phim cổ trang, tập trung vào hành trình của nữ chính, cách gọi khác là phim đại nữ chủ. Như vậy, vai trò của nam chính không quan trọng bằng Dương Mịch.

Trong khi đó, những nam diễn viên trẻ ít tên tuổi khó sánh đôi với Dương Mịch. Song, những ngôi sao nam trẻ có danh tiếng ngang tầm với cô như Cung Tuấn, Tiêu Chiến, Lý Hiện, hay các tài tử thực lực, có địa vị cao trong giới như Hồ Ca, Trần Khôn, Đặng Siêu cũng không muốn góp mặt trong dự án mà vai diễn của họ không có sức nặng bằng nữ chính.

Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 1
Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 2
Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 3
Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 4
Dương Mịch không tìm được bạn diễn cho dự án Kiều tàng.

Theo Sina, đây là ảnh hưởng của "cuộc chiến phiên vị" (thời lượng lên hình của diễn viên trong phim hay vị trí trong dự án, trên poster hay ở trailer). Nghệ sĩ Trung Quốc tranh chấp "phiên vị" để thể hiện địa vị của họ trong giới giải trí, mà những ngôi sao kể trên không muốn địa vị của họ phải xếp sau Dương Mịch trong phim Kiều tàng.

Bên cạnh đó,163 đánh giá Kiều tàng là dự án nhiều rủi ro. Đây chỉ là phim cổ trang ngôn tình, kịch bản không mới lạ, không đủ sức hấp dẫn để các tài tử chịu nhường bước trước Dương Mịch.

Mặt khác, những dự án có sự góp mặt của Dương Mịch đều không thể đạt điểm chất lượng cao. Điều này thể hiện khả năng diễn xuất kém của nữ diễn viên và cũng cho thấy cô không có cơ hội nhận những phim có kịch bản và đội ngũ sản xuất chất lượng.

Trước đó, Hoắc Kiến Hoa và Trần Vỹ Đình cũng tham gia hai bộ phim ngôn tình Trúc mộng tình duyênHộc Châu phu nhân nhưng không thành công.

Bên cạnh đó, 163 cho biết bộ phim Định luật 80/20 của tình yêu, Dương Mịch diễn với Hứa Khải đóng máy vào tháng 6/2021. Sau nhiều tháng nghỉ ngơi, cô quay bổ sung bộ phim Cảm ơn bác sĩ.

Đây là dự án phim chính kịch hiếm hoi của Dương Mịch, nhưng bị kéo dài thời gian quay suốt 2 năm. Phim khai máy vào tháng 11/2019, sau đó vướng dịch bệnh, không thể quay bối cảnh ở bệnh viện, do đó trì hoãn tới hơn một năm. Tác phẩm quay bổ sung và đóng máy vào tháng 11/2021.

Thực tế, trong năm 2021 và đầu năm 2022, Dương Mịch ít ở phim trường. Dự án Kiều tàng không thể bấm máy như dự định khiến cô nhiều tháng không đóng phim và sự nghiệp của Dương Mịch gặp trở ngại.

Liên tiếp những bộ phim thất bại

Tháng 11/2021, Dương Mịch có bộ phim Hộc Châu phu nhân lên sóng, dự án chỉ nhận được số điểm chất lượng 4,8/10, trên trang đánh giá Douban. Trong đó có 55% khán giả chỉ cho điểm 1-2 sao.

Dương Mịch đảm nhiệm nữ chính Hải Thị, có vai trò quan trọng nắm giữ tiết tấu phim. Nhưng diễn xuất của nữ diễn viên không được đánh giá cao. Cô bị chê khi thể hiện vai thiếu nữ lúc đã 35 tuổi. Dấu vết thời gian hiện rõ trên khuôn mặt của Dương Mịch như khóe mắt trũng sâu, phần cổ nhiều nếp nhăn.

Bên cạnh đó, Dương Mịch tự mình lồng tiếng cho nhân vật. Đài từ của nữ diễn viên vốn yếu. Trước đó, vai diễn của cô thường xuyên được lồng tiếng. QQ cũng chỉ ra diễn xuất của Dương Mịch không tiến bộ. Các biểu cảm như tức giận, khó chịu, nũng nịu của cô hầu hết được thể hiện bằng cách bặm môi, mở tròn mắt, nhíu mày.

Dương Mịch cũng bị nữ phụ Trần Tiểu Vân lấn lướt cả về ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất. Trên Douban, khán giả bình luận họ lướt qua những cảnh của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình để xem diễn biến của tuyến phụ.

Trong ấn tượng của họ, Hộc Châu phu nhân là bộ phim ngôn tình cổ trang trung niên giữa một nam chính ngoại hình kém đẹp và nữ chính cưa sừng làm nghé. Theo QQ, đây là lời đánh giá kém cho một tác phẩm được đầu tư công phu, có đội ngũ diễn viên nổi danh.

Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 5
Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 6
Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 7
Vì sao Dương Mịch rất khó tìm được sao nam để đóng cặp? - 8
Dương Mịch trung thành với dòng phim ngôn tình khiến diễn xuất đi xuống.

Cũng trong năm 2021, Dương Mịch có phim truyền hình Bạo phong nhãn lên sóng. Cô thử sức với hình ảnh nữ đặc vụ mạnh mẽ, kiên cường, đam mê công việc. Tuy nhiên, khi phim phát sóng, nhiều khuyết điểm trong diễn xuất của nữ diễn viên bị phơi bày. Dương Mịch bị chê diễn xuất cứng, vô hồn. Khán giả ví cô diễn như một cái máy. Phim chỉ nhận được số điểm 5,5 trên trang Douban.

Theo 163, thực tế từ sau bộ phim Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (2017), các dự án của Dương Mịch đều có thành tích trung bình. Diễn xuất của nữ diễn viên không được cải thiện.

Trong đó có thể kể đến Người đàm phán (2018), Phù Dao hoàng hậu (2018), Trúc mộng tình duyên (2019)... Nữ diễn viên cũng tham gia các phim điện ảnh như Bảo bối nhi, Cuộc cứu viện cuối cùng, Ám sát tiểu thuyết gia, nhưng không thành công về mặt thương mại.

Theo 163, Dương Mịch đang khó khăn trong việc tìm kiếm các dự án phù hợp với độ tuổi. Nữ diễn viên trung thành với thể loại cổ trang thần tượng. Tuy nhiên, đóng mãi dòng phim này không phải là sự lựa chọn tốt với nghệ sĩ đã có tuổi đời và tuổi nghề cao như Dương Mịch. Cô dễ rơi vào lối mòn diễn xuất nên các phim đều không thành công như mong đợi.

Trong khi Dương Mịch trung thành với dạng phim "ngôn tình tuổi trung niên", các minh tinh cùng lứa như Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Lưu Diệc Phi, Nghê Ni... đã bắt đầu tìm tới những bộ phim chính kịch, đề tài xã hội, nội dung có chiều sâu để nâng cao diễn xuất.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
Đọc tiếp