Vì sao căn hộ sân vườn luôn được 'săn đón'?

Bất động sảnThứ Sáu, 24/12/2021 08:04:00 +07:00
(VTC News) -

Là "hàng hiếm" nên dù giá cao hơn căn hộ thông thường từ 10-20%, dòng sản phẩm căn hộ sân vườn vẫn được một lượng lớn khách mua đặc biệt tìm kiếm.

Vì sao căn hộ sân vườn luôn được 'săn đón'? - 1

Gia chủ có thêm phần diện tích sử dụng với khoảng sân vườn rộng rãi. (Ảnh minh họa)

Tại TP.HCM, phần lớn các căn hộ được thiết kế với diện tích vừa đủ đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu, tận dụng từng m² đất để phục vụ cuộc sống. Nhiều gia đình đã phải chấp nhận mất đi nhu cầu có một không gian sống rộng rãi, thiếu cây xanh, sân vườn.

Trong khi đó, dòng căn hộ sân vườn cho phép cư dân có thể bài trí các mảng xanh theo ý muốn của mình, có không gian riêng cho các hoạt động như đọc sách, uống trà, tập yoga trong không gian giao hòa với thiên nhiên. Chính những yếu tố kể trên khiến dòng sản phẩm này đánh trúng nhu cầu của người mua và luôn nhận được sự quan tâm lớn, thậm chí “cháy hàng” ngay sau khi ra mắt.

Đơn cử, tại khu phức hợp Westgate (Bình Chánh), các căn hộ sân vườn được các gia đình đông thành viên đặc biệt ưa chuộng. Theo chủ đầu tư An Gia, điểm nổi bật trong thiết kế căn hộ sân vườn là nằm trên tầng mái khối đế thương mại của dự án. Trong đó, khoảng sân vườn có diện tích trung bình từ 14 - 60m² tùy vị trí. Một số căn góc có mảng sân vườn kèm theo rộng đến 170m², lớn hơn cả diện tích căn hộ.

Đặc biệt, từ phòng khách đến phòng ngủ đều bố trí các cửa sổ thông thoáng, giúp đón ánh sáng và khí trời tự nhiên. Đại diện An Gia cho biết, việc sở hữu góc vườn ngay trong căn hộ giúp cải thiện chất lượng không khí, tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chủ nhân. "Dành một góc nhỏ trong khu vườn để tập yoga, đọc sách mỗi ngày hoặc một không gian để cả gia đình quây quần trò chuyện cũng là một ý tưởng tuyệt vời", vị này nói.

Vì sao căn hộ sân vườn luôn được 'săn đón'? - 2

Không gian sống nhiều tiện ích tại khu phức hợp Westgate. (Ảnh phối cảnh)

Hơn thế, tại căn hộ sân vườn, cư dân có thể tận hưởng cuộc sống thư thái nhờ mảng xanh rộng lớn từ công viên nội - ngoại khu 3,9 ha hay thưởng ngoạn cảnh sắc phố thị về đêm. Nhờ đó, gia chủ sẽ luôn được cân bằng giữa không gian sống và cảnh quan xanh, đảm bảo đưa yếu tố tự nhiên vào chốn an cư một cách hài hòa nhưng không bị bó hẹp bởi diện tích bên trong căn hộ.

Mặt khác, với khoảng sân vườn rộng lớn, chủ nhân cũng có thể tự tay thiết kế không gian xanh của riêng mình, có thể làm một khu vườn nhỏ, đặt một bàn trà bên cạnh những bụi hoa hay những thảm cỏ xanh thường thấy trong các biệt thự sân vườn.

Được biết, để sở hữu các căn sân vườn 3 phòng ngủ, người mua chỉ cần thanh toán 15% đến khi nhận nhà. Như vậy, với một căn sân vườn có mức giá khoảng 4 tỷ đồng, tổng diện tích 145m² (85m² căn hộ và 60m² sân vườn), người mua chỉ cần trả trước khoảng 600 triệu đồng. Đến quý 1/2023 có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh. Ngoài ra, khách mua căn hộ còn được miễn lãi vay, miễn phí trả nợ trước hạn và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

Trước đó, một dự án tại TP. Thủ Đức có quy mô 1.700 căn, từng chào bán những căn hộ sân vườn với mức giá cao hơn 20% so với sản phẩm thông thường vẫn thu hút người mua. Đặc điểm của những căn hộ này là nằm ở vị trí tầng mái của trung tâm thương mại, đi kèm khoảng sân vườn rộng thoáng.

Vì sao căn hộ sân vườn luôn được 'săn đón'? - 3

Không gian sống gần gũi với thiên nhiên tại các căn hộ sân vườn. (Ảnh minh họa)

Theo đại diện Colliers Việt Nam, việc nhà hoặc căn hộ có sân vườn, khoảng xanh luôn là mong muốn của nhiều người. Vậy nên, các chủ đầu tư nhạy bén nắm bắt xu hướng này, sở hữu năng lực thiết kế tốt, xây dựng được dự án chất lượng và ấn tượng về mặt kiến trúc sẽ có thể bán được hàng khá nhanh chóng.

Trong khi đó, người dân tại các đô thị lớn đang có xu hướng tìm đến những không gian sống rộng và xanh hơn. Đối với căn hộ, người mua nhà sẽ thích những căn hộ có diện tích lớn, nhiều phòng hơn, trần cao và thông thoáng. Cùng với đó là yếu tố "xanh" trong không gian cả bên trong và bên ngoài.

Bên trong là bản thân căn hộ có nhiều không gian cho thiên nhiên hơn như khu vực ban công, căn hộ đón được nhiều nguồn sáng tự nhiên và thoáng khí. Đối với tiêu chí "xanh" từ bên ngoài, người mua ưa chuộng những không gian sinh hoạt ngoài trời như công viên, vườn hoa, sân thượng, hồ bơi, hay các yếu tố cảnh quan như tầm nhìn công viên, tầm nhìn sông…

Đây đều là những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để mang đến một không gian sống xanh và thoáng đãng hơn cho người mua nhà, đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần về lâu dài cho gia đình họ.

Ông David Jackson - TGĐ Colliers Việt Nam nhận định, sau dịch, tiêu chí lựa chọn bất động sản của người mua đã thay đổi rất nhiều. Trước đây, người dân đô thị thường thích những khu vực trung tâm để thuận tiện trong việc di chuyển, làm việc, học tập, vui chơi giải trí cho cả gia đình. Họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền cho một không gian với diện tích vừa phải để sinh hoạt vào thời gian cuối ngày.

Tuy nhiên, dịch bệnh đã đảo lộn thói quen sinh hoạt thông thường của rất nhiều gia đình. Họ dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, một căn nhà không chỉ là nơi để nghỉ ngơi cuối ngày mà còn là văn phòng làm việc, lớp học, khu vui chơi, nhà hàng, phòng gym… Với sự đa dạng trong mục đích sử dụng không gian sống, họ hướng đến một không gian rộng và riêng tư hơn.

Một số gia đình cũng có xu hướng dịch chuyển ra khỏi những trung tâm đông đúc sang khu vực rìa trung tâm, nơi vẫn đảm bảo các dịch vụ, cơ sở hạ tầng xã hội chất lượng cao, nhiều không gian xanh và thời gian di chuyển về trung tâm khoảng từ 20-45 phút. Điều đó cho thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong quan niệm về không gian sống của cư dân tại các đô thị lớn, đang hình thành nên một xu hướng rõ nét trên thị trường BĐS hiện nay", chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh.

Bình luận
vtcnews.vn