Vi phạm quy định COVID-19 khi đi làm đẹp, Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói ‘bị gài bẫy’

Thời sự quốc tếThứ Năm, 03/09/2020 13:43:55 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi khẳng định "bị gài bẫy”, sau khi đi làm đầu ở một salon làm đẹp và vi phạm quy định về COVID-19.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa lên tiếng giải thích sau khi văn phòng của bà thừa nhận Chủ tịch Hạ viện đảng Dân chủ đã đến làm tóc trong một salon ở San Francisco mà không đeo khẩu trang và vi phạm quy định về an toàn phòng chống COVID-19 của thành phố.

“Tôi chịu trách nhiệm vì đã tin tưởng vào salon quen mà tôi thường đến nhiều lần, khi họ nói có thể cung cấp dịch vụ cho riêng từng người. Và tôi đã tin như vậy. Chúng tôi đã sắp xếp thời gian tới đó. Hóa ra đó là một cuộc dàn dựng. Tôi đã bị gài bẫy”, bà Pelosi nói.

Vi phạm quy định COVID-19 khi đi làm đẹp, Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói ‘bị gài bẫy’ - 1

Chủ tịch Hạ viện Mỹ (trái) và hình ảnh bà trong camera an ninh ở salon làm đầu.

Các hạn chế của thành phố San Francisco quy định salon tóc chỉ có thể hoạt động ngoài trời, và một số quy trình như gội, nhuộm và trị liệu hóa chất vẫn bị cấm.

Tuy nhiên, theo Fox News, chủ salon, Erica Kious đã rất tức giận vì bà Pelosi vi phạm quy định phòng chống dịch. Fox News cũng có được đoạn video an ninh ghi lại hình ảnh Chủ tịch Hạ viện Mỹ ở trong salon mà không đeo khẩu trang.

“Chính bà ấy hoặc trợ lý đã gọi thợ làm tóc và đặt hẹn, nên tôi không thể nào dàn dựng chuyện đó được. Tôi đã lắp hệ thống camera ở đó trong 5 năm. Tôi không vào bật camera lên lúc bà ấy bước vào để mà dàn dựng”, Kious nói.

Kious còn cho biết cô nhận được nhiều tin nhắn đe dọa sau phát biểu của bà Pelosi.

Bình luận về việc không đeo khẩu trang, bà Nancy Pelosi giải thích lúc đó bà đang gội đầu nên không đeo, còn bình thường bà vẫn đeo. Nhân viên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng khẳng định bà có đeo khẩu trang trong quá trình và chỉ bỏ ra một thời gian ngắn lúc gội đầu. Bà Pelosi cho rằng chủ salon cần có lời xin lỗi. 

Một số thành viên đảng Cộng hòa, trong đó có Tổng thống Donald Trump đã nhắc lại câu chuyện của bà Pelosi trên Twitter.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ gần đây đã thắt chặt các hạn chế COVID-19 với các nhà lập pháp, yêu cầu đeo khẩu trang ở hành lang Hạ viện và Quốc hội. Bà Pelosi cũng đưa ra chính sách cho phép những người vắng mặt do dịch bệnh COVID-19 có thể nhờ người khác bỏ phiếu thay trong vòng bầu cử tháng 11.

Phương Anh(Nguồn: CNN, Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn