V.Hải Phòng: Con bò bị bắn thuốc mê

Thể thaoChủ Nhật, 29/07/2012 11:40:00 +07:00

Hôm qua, CLB bóng đá V.Hải Phòng tưởng chừng vẫn... sống sau chiến thắng oanh liệt trước Thanh Hóa ở Lạch Tray.

Hôm qua, CLB bóng đá V.Hải Phòng tưởng chừng vẫn... sống sau chiến thắng oanh liệt trước Thanh Hóa ở Lạch Tray.

Nhưng đối với người hâm mộ Hải Phòng, chiến thắng muộn màng ấy chỉ như liều thuốc mê có tác dụng giảm đau đớn trước khi... đi hẳn chứ không phải là liều thuốc tiên có thể cứu và đưa V.Hải Phòng ra khỏi vũng lầy hiện tại.

Những nỗ lực của các cầu thủ Hải Phòng có thể đáng ghi nhận, nhưng quá muộn khi mà Khánh Hòa mới chính là kẻ biết cách cứu chính mình.

V.Hải Phòng đã xuống hạng. Có những lời đồn đại xôn xao rằng ông bầu này, ông bầu nọ sẽ cứu V.Hải Phòng bằng cách sẽ “bán” lại cho họ suất ở lại V.League. Nhưng để làm gì?

V.Hải Phòng đã xuống hạng (Ảnh: VSI) 

Ở mùa bóng này, V.Hải Phòng hoàn toàn mất chất. Không còn cái hào sảng, hơi ngông ngông của đất và người Hải Phòng. Nghĩa là chính người Hải Phòng đã không còn nhìn thấy mình ở trong đội bóng - điều mà bao nhiêu lâu nay khiến họ vui buồn, sướng khổ.

Bởi thế, dù có cố gắng tồn tại bằng cách mua bán mà ở lại V.League thì đối với không ít NHM Hải Phòng, đội V.Hải Phòng không còn tồn tại. Nó chỉ là cái xác, không hồn.

Người Hải Phòng dù có yêu cũng không thể chấp nhận được đội bóng mà linh hồn không phải là những con người, cầu thủ ra sân hừng hực chất Hải Phòng. Cái gì cũng có giá của nó, bóng đá Hải Phòng đang phải trả giá khi đánh mất cái phần tinh túy nhất của mình.

Và sau trận đấu hôm qua, một tia le lói là liệu V.Hải Phòng đang được cứu? Theo cái cách mà người ta vừa cứu con bò tót lạc vào sân bay Phú Bài ở Huế, cứu con cá tra dầu nặng ngót ngét cả tạ?

Hai phương pháp khác nhau, nhưng cùng cho ra kết quả. Con bò tót được cứu hộ bằng cách bắn 8 liều thuốc mê (liều lượng đủ biến thuốc mê thành...thuốc độc). Hai con cá tra dầu thì dù được chăm sóc cũng không sống được vì thiếu môi trường phù hợp.

Và điều quan trọng, dù có cố gắng thì mọi biện pháp cứu hộ đều trở nên vô nghĩa bởi cái cần làm, lẽ ra là phải làm từ rất lâu.

Bóng đá Hải Phòng, dưới sự bảo trợ của một công ty xi măng, dù cũng đã được đầu tư bằng tiền như việc mua cầu thủ thì đội bóng này vẫn thiếu những điều kiện và môi trường tốt nhất để phát triển.

Hải Phòng đã mất chất! (Ảnh: VSI) 

Thay vì phát triển chiều sâu trong đào tạo hoặc tìm cách giữ lại chất Hải Phòng bằng cách giữ lại các cầu thủ Hải Phòng người ta cố gắng tìm những cầu thủ ngoại chơi được, những cầu thủ ngoại tỉnh và một ông thầy từng có thương hiệu.

“Con bò” V.Hải Phòng bị bắn thuốc mê từ khi giải bắt đầu khởi tranh ,người hâm mộ Hải Phòng cũng bị bắn thuốc mê cho đến khi họ nhận ra là họ đã mất đội bóng trước khi nó chính thức xuống hạng.

Và trận thắng hôm qua, lại là một liều thuốc mê nữa. Có thể hạn chế đau đớn nhưng kết cục đã có từ trước đấy rồi.

Song An (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn