Vé Việt Nam vs Malaysia: 'Đồng nghiệp' bị bắt, phe vé cảnh giác cao độ

Thể thaoThứ Năm, 11/12/2014 12:00:00 +07:00

Vé chợ đen trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia vẫn ở mức cao.

(VTC News) - "Không bao giờ cầm quá 1 cặp vé trong người" đó là chia sẻ của một phe vé sáng nay trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia.

* Trận Việt Nam vs Malaysia sẽ được VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp từ 19h

Thị trường bớt sôi động, giá vé chợ đen vẫn cao

Chỉ còn chưa đầy 8 tiếng nữa là trận bán kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia bắt đầu, nhưng thị trường vé chợ đen sáng nay có chiều hướng chùng xuống. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà mức giá giảm theo. Ghi nhận của phóng viên VTC News tại khu vực sân Mỹ Đĩnh, giá vé cho trận bán kết lượt về vẫn khiến người hâm mộ ngán ngẩm.

Mức giá "trên trời" vẫn đựa dân phe đưa ra cho đến trưa ngày 11/12. Khi được mở bán trong sáng 6/12, một cặp vé ở khán đài C, D với mệnh giá gốc 150.000 đồng một vé thì sáng nay được hét lên 1,2 đến 1,5 triệu đồng/cặp. Một cặp vé 300.000 đồng được hét với mức từ 2 đến 3,5 triêu đồng/cặp tùy vị trí trên khán đài. 
  Phe vé hoạt động trước sân Mỹ Đình (Ảnh: Việt Linh)
Sáng nay, một cặp vé 400.000 đồng được phe vé trao nếu người mua trả đủ 3 triệu đồng. Cơn sốt vé có phần hạ nhiệt nhưng các cặp vé có vị trí đẹp ở giữa khán đài A hay B vẫn được phe vé hét giá gấp 5 lần giá gốc. Một số dân phe có trong tay những vé mời VIP, hét mức giá lên đến 4 triệu đồng.

Điều đáng nói, thị trường vé chợ đen đến sáng nay đã bớt sôi động so với những ngày trước. Lượng khán giả đến các khu vực sân Mỹ Đình, cổng Liên đoàn Bóng đã Việt Nam mua vé trận bán kết giữa Việt Nam và Malaysia giảm đi rõ rệt.

Đặc biệt, tại khu vực trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nếu như những ngày trước đó dày đặc dân phe chèo kéo khách thì sáng nay vắng vẻ khác thường. Thi thoảng xuất hiện một vài dân phe lượn lờ bằng xe máy qua khu vực này, đảo mắt tìm khán giả để bán vé nhưng rồi nhanh chóng bỏ đi trong nỗi thất vọng.
Phe vé Việt Nam vs Malaysia
 Dân phe chèo kéo khách hàng đi xe hơi (Ảnh: Việt Linh)
Lượng khách đến mua vé chợ đen giảm khiến các dân phe phải cố gắng chèo kéo khi "thượng đế" xuất hiện. Một trong những khách hàng tiềm năng mà dân phe nhắm đến là khách hàng đi xế hộp đến sân mua vé. 

Khi một chiếc ô tô đi chầm chậm trước khu vực sân Mỹ Đình, dân phe liền nhao ra gõ cửa, chào mời và làm giá với các khách VIP ngồi bên trong. Khi giá cả thỏa thuận xong, giao dịch diễn ra nhanh chóng giữa người ngồi trên xe và phe vé đứng bên cửa.

Một dân phe chia sẻ, khán giả đi xế hộp đến mua vé thường là những khách hàng "béo bở", nên có thể nâng giá, ép giá và dễ dàng bán vé mà không quá mất công kì kèo.
 Thị trường bớt sôi động nhưng vé Việt Nam-Malaysia vẫn ở mức cao
(Ảnh: Việt Linh)

Dân phe cảnh giác cao độ

Theo ghi nhận của PV VTC News sáng nay, lực lượng công an đã tuần tra liên tục tại khu vực trước sân Mỹ Đình khiến dân phe phải cảnh giác cao độ. Chính vì thế, một số dân phe cho biết, họ không dám mang theo nhiều hơn 1 cặp vé trong người, đề phòng trường hợp "gặp nạn".

"Vé thì có nhưng chỉ mang theo một cặp để chào hàng với khán giả thôi. Nếu khách nào có nhu cầu mua nhiều hơn hay muốn chọn những khán đài khác nhau thì chúng tôi sẽ gọi điện cho người mang tới ngay" một dân phe nói.
 Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát trước khu vực sân Mỹ Đình
 (Ảnh: Việt Linh)
Sáng nay, khi đang chèo kéo khách trước sân Mỹ Đình, một dân phe đã bị lực lượng công an bắt giữ và đưa về trụ sở để xử lý. Nhìn thấy tình cảnh của 'đồng nghiệp', nhiều dân phe khác tỏ ra dè dặt và cảnh giác khi chào hàng.

Một số dân phe khác còn cao tay hơn, hóa trang trong vai những người bán cờ, băng rôn cổ vũ cho người hâm mộ, nhưng khi chúng tôi dò hỏi có vé bán kết không thì những người này lập tức trả lời có và yêu cầu chúng tôi ra giá.
Phe vé chợ đen Việt Nam vs Malaysia
 Dân phe 'làm giá' mua lại vé của người không có nhu cầu đi xem (Ảnh: Việt Linh)
Số lượng vé dân phe giữ còn lại không nhiều nên họ sẵn sàng mua lại vé của những người không có nhu cầu đi xem nếu giá tốt. Thông thường ở giao dịch này, loại vé C, D dân phe sẽ mua lại với mức giá từ 600- 800 nghìn đồng/cặp, rồi bán lại với giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/cặp kiếm lãi. Các hạng vé ở khán đài A, B cũng được dân phe mua lại với hình thức tương tự.

Video lực lượng công an bắt phe vé ở trước sân Mỹ Đình sáng nay
 
Video: Minh Chiến

Minh Chiến - Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn